ข่าว

"เพื่อไทย"​ กินแห้ว 3รมต. ไม่มาตอบกระทู้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พท."​ กินแห้ว 3รมต. ไม่มาตอบกระทู้ "ครูมานิตย์" ซัด รัฐบาลประเทศนี้ทำสับสน

 

          รัฐสภา ทีโอที 26 มิ.ย. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมีวาระพิจารณกระทู้ถามทั่วไป ตามที่นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ตั้งคำถาม จำนวน 3 กระทู้ ได้แก่ การขยายถนน สาย 226 ถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, มาตรการในการแก้ปัญหาข้าราชการครู ถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และการขุดลอกอ่างเก็บน้ำบ้านเกาะแก้ว อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ ถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

 

          ทั้งนี้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ฐานะประธานที่ประชุม แจ้งว่า กระทู้ถามทั่วไป รัฐมนตรีทั้ง 3 คนติดภารกิจไม่สามารถมาชี้แจงในการประชุมสภา วันที่ 26 มิ.ย.นี้ได้ เพราะติดภารกิจในพื้นที่ และงานที่นัดหมายไว้แล้ว เช่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางปฏิบัติราชการที่ต่างประเทศ, รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ติดภารกิจเรื่องงานจิตอาสา 904 

 

          ทำให้นายครูมานิตย์ ทักท้วงว่า ตนสับสนว่าประเทศมีรัฐบาลหรือ นายกฯ แบบไหนกันแน่ ไม่ทราบว่าเป็นรัฐบาลรักษาการหรือรัฐบาลอะไร ทั้งนี้กระทู้ดังกล่าวถือเป็นความเดือดร้อนของชาวบ้าน แต่ไม่ได้รับการแก้ไข ทั้งนี้มีประชาชนสอบถามตนว่า ตอนอยากเป็นนายกฯ กระเสือกกระสนทำทุกอย่าง ทั้งบัตรเขย่ง บัตรหนีบ แต่ปัจจุบันยังไม่มีรัฐบาลใหม่บริหารประเทศ  แก้ปัญหาให้ประเทศ

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อนายมานิตย์ ทักท้วงถึงตอนดังกล่าว นายชวน ได้กล่าวตัดบท และระบุว่ารัฐธรรมนูญออกแบบให้ไว้ว่ารัฐบาลชุดปัจจุบันจะอยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะมีรัฐบาลชุดใหม่ทำหน้าที่ ทั้งนี้หากรอให้มีรัฐบาลใหม่ สภาฯ ต้องพักไปนานหลายเดือน ดังนั้นประเด็นดังกล่าวคือข้อจำกัด แต่ต้องขอความร่วมมือ ส่วนข้อหารือของสมาชิกที่นำเสนอปัญหาประชาชนนั้น ตนจะรวบรวมและส่งต่อไปยังรัฐบาลพิจารณาทั้งหมด. 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ