ข่าว

"พปชร."สั่ง"ส.ส."หาความรู้ทุกประเด็นเข้าประชุมสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พปชร."นัดติว"ส.ส."ทุกอังคารหลัง"ประชุมครม."ก่อนเข้าสภาเพื่อเตรียมข้อมูล โต้ฝ่ายค้าน สั่งทุกคนต้องหาความรู้ทุกประเด็น 

 

25 มิถุนายน 2562 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการประชุมส.ส.ของพรรค โดยมีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพปชร. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค เป็นประธาน พร้อมแกนนำพรรค 

 

อาทิ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายอนุชา นาคาศัย นายสันติ พร้อมพัฒน์ เข้าร่วมประชุม ขณะเดียวกัน นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ร่วมชี้แจงวาระประชุมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการประชุมสภาฯ ทั้งนี้เป็นที่สังเกตว่านายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำกทม.ไม่ได้เข้าร่วม

 

"พปชร."สั่ง"ส.ส."หาความรู้ทุกประเด็นเข้าประชุมสภา

 

นายอุตตม กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมครั้งแรกระหว่างส.ส.และกรรมการบริหารพรรค และจะมีการจัดประชุมในครั้งต่อไปเป็นรายสัปดาห์ทุกวันอังคาร ช่วงบ่ายหลังจบการประชุม ครม.โดยส.ส.สามารถจะนำข้อมูลและประเด็นปัญหาที่ได้จากการลงพื้นที่มารายงานให้ที่ประชุมรับทราบได้ 

 

"พปชร."สั่ง"ส.ส."หาความรู้ทุกประเด็นเข้าประชุมสภา

 

นายวิรัช กล่าวว่า สาระสำคัญของการประชุมเพื่อสร้างความเข้าใจในการทำหน้าที่ในการประชุม ที่จะมีทั้งเรื่องของการตั้งกระทู้ถามสด กระทู้ถามทั่วไป รวมถึงการร่วมอภิปราย ชี้แจงและตอบโต้ฝ่ายค้าน การเตรียมประเด็นซักฟอก จึงจะต้องมีการจัดวางตัวบุคคลเพื่อเตรียมหาข้อมูลและอภิปรายชี้แจงในประเด็นที่ถูกกล่าวพาดพิงด้วย  

 

"โดยส.ส.ของพรรคจะต้องศึกษาหาความรู้ในทุกประเด็นที่อาจจะต้องเข้าสู่ที่ประชุมสภา โดยเฉพาะการปฏิรูปประเทศที่จะมีการรายงานมาให้สภาผู้แทนราษฎรรับทราบทุก 3 เดือน"

 

"พปชร."สั่ง"ส.ส."หาความรู้ทุกประเด็นเข้าประชุมสภา

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ