ข่าว

"เพื่อไทย"ปรบมือ 23 องค์กรปลดอาวุธคสช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อไทย"ปรบมือ 23 องค์กรเครือข่ายเคลื่อนไหว ภาคประชาชนจัดกิจกรรม"ปลดอาวุธคสช."เสนอสภาออกกฏหมายยกเลิกคำสั่งเผด็จการ จี้"ประยุทธ์"อย่าทำเป็นทองไม่รู้ร้อน

 

24 มิถุนายน 2562 ดร.เทอดธนัท สีเขียว อดีตผู้สมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์พรรคเพื่อไทย กล่าวสนับสนุน และเป็นกำลังใจให้กับนายจอน อึ๊งภากรณ์ ผอ.โครงการอินเตอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน หรือไอลอว์ 

 

รวมทั้งคณะองค์กรภาคประชาชน 23 เครือข่าย ที่ใช้สิทธิ์ริเริ่ม ในการเสนอร่างพ.ร.บ.ยกเลิกประกาศคำสั่งคสช.และคำสั่งหัวหน้าคสช. ที่ขัดหลักการสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตยรวม 35 ฉบับ รวมทั้งการจัดกิจกรรมต่างๆ ซึ่งตนเห็นว่า เป็นการแสดงออกที่น่าชื่นชมอย่างยิ่ง

 

ดร.เทอดธนัท กล่าวเพิ่มเติมว่า ประกาศของคสช.มีเป็นจำนวนหลายฉบับที่สร้างความเดือดร้อน และความเสียหายต่อประชาชน และทำให้ประเทศไทยถูกตั้งข้อรังเกียจ และถูกประณามจากองค์กรสิทธิมนุษยชนระดับโลก ว่าประเทศไทยเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนอย่างน่าละอาย ตอนออกประกาศและคำสั่งคสช.นั้น กระทำได้โดยง่าย เพียงแค่พลเอกประยุทธ์ลงนามในคำสั่งก็มีผลแล้ว แต่การยกเลิกจะต้องมีขั้นตอนและกระบวนการหลายอย่าง ต้องใช้เวลานานมาก

 

ดร.เทอดธนัท กล่าวว่า หากพลเอกประยุทธ์ และ พรรคการเมืองร่วมรัฐบาล ยังพร่ำพูดว่ารักประชาธิปไตย และเคารพในสิทธิเสรีภาพของประชาชน คสช. ก็ควรเป็นฝ่ายริเริ่มในการยกเลิกประกาศและคำสั่งคสช.เสียเอง ไม่ต้องรอภาคประชาชนมาเรียกร้อง ให้เกิดภาระโดยไม่จำเป็น และเพื่อไม่ให้สภาฯต้องเสียเวลาประชุมตามล้างตามเช็ด เพื่อขจัดมรดกของเผด็จการคสช.ซึ่งจะทำให้ คสช.และรัฐบาลประยุทธ์ 2 ถูกโจมตี จะไม่เป็นผลดี ต่อรัฐบาลประยุทธ์แต่อย่างใด

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ