ข่าว

"เพื่อไทย "จวก 41 ส.ส.รัฐบาล ถือหุ้นสื่อเอาเปรียบ 'ธนาธร'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อไทย "จวก 41 ส.ส.รัฐบาล ถือหุ้นสื่อเอาเปรียบ 'ธนาธร'

       20 มิ.ย. นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย  กล่าวถึง การที่พรรคพลังประชารัฐเตรียมยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ขอคุ้มครองชั่วคราวไม่ให้สั่งยุติการปฏิบัติหน้าที่ 41 ส.ส.เหมือนกับกรณีของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) นั้น ฟังดูแล้วออกจะเป็นการเอาเปรียบ และขาดสปิริตมากเกินไป

  โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า ดังนั้นเพื่อความเป็นธรรมและยืนอยู่บนมาตรฐานอันเดียวกัน เมื่อนายธนาธร ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ควรที่จะใช้หลักเกณฑ์และมาตรฐานเดียวกันนี้กับ 41 ส.ส.รัฐบาล .ที่ถูกยื่นคำร้องว่าขาดคุณสมบัติเนื่องจากถือหุ้น ในบริษัทที่มีวัตถุประสงค์ในการทำกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใดๆเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ในความเป็นจริงแล้วกรณีของนายธนาธร หากศาลรัฐธรรมนูญไม่สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส. ในฐานะเป็นหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ที่มี ส.ส.จำนวนมากถึง 80 เสียง และยังเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ด้วยนั้น ย่อมจะเกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและเป็นประสิทธิภาพของระบบสภาผู้แทนฯ ที่ประชาชนแสดงเจตนารมณ์ผ่านการกาบัตรเลือกตั้ง โดยหลักแล้วนายธนาธรไม่สมควรถูกสั่งให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ส.ส. แต่เมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งก็มิอาจปฏิเสธคำสั่งนั้นได้

    “ในฐานะที่พรรคเพื่อไทย เป็นพรรคแกนนำของฝ่ายค้านจึงอยากจะทำความเข้าใจกับประชาชนว่า ขอให้ติดตามกรณีการขอคุ้มครองชั่วคราว 41 ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลเพื่อให้มีสถานะส.ส.อย่างใกล้ชิด ว่า วันนี้คดีถือหุ้นสื่อของส.ส.และอีกหลายคดีที่ พล.อ.ประยุทธ์และคสช.ถูกร้องเรียน มีความยุติธรรมหรือไม่ หรือยังเป็นเรื่องที่หาได้ยากยิ่งเหมือนกับในอดีตที่ผ่านมา”นางลดาวัลลิ์ กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ