ข่าว

"เอกราช-10ส.ส.ใต้"เคลียร์ใจผู้ใหญ่"พปชร."ราบรื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอกราช-10ส.ส.ใต้" เคลียร์ใจ ผู้ใหญ่ "พปชร." ราบรื่น "อุตตม" เผย พร้อมรับข้อเสนอพัฒนาพื้นที่ ส่งตรงถึง รบ. ทั้งให้เตรียม เลือกตั้งท้องถิ่น 

 

 

19 มิถุนายน 2562 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ได้หารือกับนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ แกนนำกลุ่มภาคอีสานตอนบน 

 

รวมทั้ง 10 ส.ส.ภาคใต้กลุ่มด้ามขวานไทย นำโดยนายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง ในฐานะประธานกลุ่ม โดยมีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  ส.ส.พะเยา ประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ เป็นผู้ประสาน เพื่อพูดคุยเคลียร์ใจต่อปัญหาที่เกิดขึ้น รวมถึงการพิจารณาตำแหน่งทางการเมืองอื่นๆ ให้ผู้ที่ไม่ได้รับการพิจารณาในตำแหน่งรัฐมนตรี ได้เข้าไปทำงาน 

 

จากนั้น เวลา 13.30 น. นายนิพันธ์ เปิดเผยว่า ถือเป็นครั้งแรกที่พวกตนได้พูดคุยกับผู้บริหารของพรรค เพื่อทำความเข้าใจ ทั้งในเรื่องของการทำงานร่วมกับรัฐบาลต่อไปและการเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งในระดับท้องถิ่น โดยพรรคจะให้ส.ส.ในพื้นที่ได้มีส่วนในการพิจารณาตัวบุคคลด้วย รวมไปถึงสะท้อนปัญหาต่าง ๆ ที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยดี

 

โดยหัวหน้าพรรค ระบุว่าหากกลุ่มส.ส.ภาคใต้ มีเรื่องสำคัญที่จะพัฒนาภาคใต้ก็ให้เสนอมาทางพรรค เพื่อส่งต่อไปถึงรัฐบาล ตรงนี้ทำให้เราเกิดความมั่นใจในระดับหนึ่งว่าการขับเคลื่อนงานจะเป็นผลดีกับประชาชนในภาคใต้ทั้งหมด โดยพรรคไม่ได้ละเลยภาคใต้ ซึ่งเรายืนยันว่าจะไม่มีตัวแทนเป็นรัฐมนตรีหรือตำแหน่งใด แต่พรรครับปากว่าจะดูแลพื้นที่ภาคใต้

 

โดยมีคณะกรรมการขับเคลื่อนภาคใต้ เป็นผู้ประสานงานในพื้นที่โดยเฉพาะให้ส.ส.ทั้ง 13 คนได้สะท้อนปัญหาได้โดยตรง เมื่อก่อนอาจจะมีช่องว่างระหว่างส.ส.กับผู้บริหารของพรรค แต่วันนี้ได้พูดคุยขจัดช่องว่างจนหมดไป นับจากนี้เราจะปรึกษาหารือกันเรื่องต่างๆ เพื่อพัฒนาภาคใต้ให้ที่ดีสุด

 

นายเอกราช กล่าวว่า การพูดคุยเป็นไปด้วยดี โดยหัวหน้าพรรค รับปากว่าจะช่วยดูแลสิ่งที่เป็นปัญหา ซึ่งตนในฐานะผู้ประสานงานของกลุ่ม ก็จะนำเสนอปัญหาไปถึงหัวหน้าพรรค เพื่อส่งต่อไปยังผู้มีอำนาจพิจารณา รวมถึงการพิจารณาการเข้าไปทำงานในตำแหน่งอื่นๆ ต่อไป ซึ่งทุกอย่างจากนี้เราจะขับเคลื่อนการทำงานให้อยู่ในระบบของพรรคต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ