ข่าว

"อนุทิน"ชงนโยบายกัญชาพรรคร่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน"เผยเตรียมส่งนโยบายกัญชา ให้คณะกรรมการพรรคร่วมพิจารณา

 

19  มิถุนายน 2562 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีการผลักดันนโยบาย ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ว่า จะมีการนำเสนอต่อคณะกรรมการนโยบายพรรคร่วม  

 

 

โดยเบื้องต้นทราบว่าจะมีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ อยู่ในคณะกรรมการด้วย โดยพรรคภูมิใจไทยจะส่งตัวแทนเข้าไป 2 ถึง 3 คน ซึ่งเลขาธิการพรรคเป็นผู้ดูแลเรื่องนี้ 

 

"หลายนโยบายได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และนโยบายที่ต้องส่งให้คณะกรรมพรรคร่วมพิจารณาอย่าแน่นอน คือ นโยบายกัญชา นอกจากนั้น เราอยากผลักดันในเรื่องของการกินของไทย ใช้ของไทย ซึ่งนโยบายทุกอย่างของรัฐบาลจะถูกพิจารณาในคณะกรรมการ และนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้แถลงนโยบาย"

 

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล นายอนุทิน กล่าว ว่า  ทางพรรคได้เสนอชื่อบุคคลผู้เหมาะสมเป็นรัฐมนตรีให้กับนายกรัฐมนตรีไปแล้ว แต่ยังไม่มีการพูดคุยกับนายกฯ และจะไม่เปิดเผยชื่อบุคคลที่พรรคเสนอเพราะจะเป็นการเสียมารยาท โดยผู้ที่จะพูดเรื่องนี้คือนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้รับสนองพระบรมราชโองการเท่านั้น 

 

ทั้งนี้บุคคลที่เสนอชื่อเป็นรัฐมนตรีของพรรคจะต้องลาออกจากการเป็น ส.ส. ยกเว้นหัวหน้าและเลขาธิการพรรค เพื่อไม่ให้สูญเสียคะแนนเสียง ส่วนเรื่องคุณสมบัติ เราเลือกที่เหมาะสม และได้มีการหารือกันก่อนเสนอชื่ออย่างเป็นทางการ ทุกรายชื่อผ่านการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว

 

ในประเด็นการทำงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลหลายพรรค นายอนุทินเชื่อว่าการทำงานจะเป็นโดยราบรื่น ทุกคนทราบถึงความสำคัญของการทำงาน หากเข้ามาทะเลาะหรือขัดขากันก็จะเกิดเป็นภาพที่ไม่ดี เพราะประชาชนเลือกให้เข้ามาทำงาน ไม่ได้เลือกเข้ามาซัดกัน

 

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย บอกด้วยว่า เป็นเรื่องดีหากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐด้วยตนเอง เพราะหากได้ผู้ใหญ่มาทำงาน ก็จะสามารถตัดสินใจเกี่ยวกับการประสานงานนโยบายต่างๆได้รวดเร็ว

 

ส่วนกรณีตั้งคณะกรรมการสอบนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ที่งดออกเสียงลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี นายอนุทินเปิดเผยว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎระเบียบของพรรค แต่เบื้องต้นมีการพูดคุยกันแล้ว ไม่มีปัญหาเรื่องนี้ และเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส แต่ละคน ส่วนมติพรรค เป็นเรื่องภายใน ก็ให้เป็นไปตามระเบียบ ไม่มีอะไรน่ากังวล

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ