ข่าว

'นิพนธ์' โต้กลับ 'ศรีสุวรรณ' ยันพร้อมรับตำแหน่ง รมช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นิพนธ์" โต้กลับ "ศรีสุวรรณ" พิสูจน์สุจริตแน่นอนทำไปเพื่อผลประโยชน์ของประเทศ พร้อมรับตำแหน่ง รมช. แบบบริสุทธิ์

 

          วันที่ 17 มิ.ย. 62 - นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ออกมาร้องเรียน คัดค้าน ในสมัยที่ตนเป็นนายกองค์กรบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ.สงขลา ซึ่งกรณีดังกล่าวที่ร้องเรียนนั้น ไม่ตรงตามข้อเท็จจริง การกล่าวอ้างนั้นไม่ใช่การทุจริต เพราะมีข้อมูลชัดเจน สาระสำคัญคือการปกป้องผลประโยชน์ของประเทศ

 

          นายนิพนธ์ เผยว่า กรณีที่มีการร้องเรียนตนต่อ ปปช. และการปฏิบัติหน้าที่ของตนอาจไม่ชอบด้วยกฎหมายหลายเรื่อง ได้แก่ โครงการประมูลซื้อรถซ่อมบำรุงทางเอนกประสงค์ ชนิด 10 ล้อ 2 คันวงเงิน 52 ล้านบาท โครงการเงินอุดหนุนสมาคมกีฬาจังหวัดสงขลา โครงการจัดซื้อจัดจ้างรถอุบัติเหตุฉุกเฉิน ในราคาที่แพงเกินเหตุ โดยตั้งราคาไว้ที่ 5.7-6 ล้านบาท/คัน โครงการสร้างสวนสาธารณะเมืองสงขลาเพื่อการท่องเที่ยว และสุดท้าย การอนุมัติงบประมาณโครงการแบบกระจุกให้ 4 อำเภอในสงขลามากกว่าอำเภออื่นๆ ทำให้ขาดความเสมอภาค

 

          นายนิพนธ์ กล่าวอีกว่า ตนขออธิบายให้ชัดเจนว่า การจัดซื้อรถซ่อม มีการจัดซื้อจัดจ้างก่อนตนรับตำแหน่ง และหลังจากที่ตนได้ดำรงตำแหน่งแล้วนั้น เป็นการจัดซื้อที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เมื่อตนได้รับคำร้อง ตนต้องระมัดระวัง เพราะจะไปคล้ายกับกรณีรถดับเพลิง ตนจึงต้องตรวจสอบให้เรียบร้อย อีกทั้งทางจังหวัดให้ตรวสอบข้อเท็จจริงก่อนที่จะจ่ายเงิน จึงได้คั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ผู้ร้องได้ส่งหนังสือไปยังศาลปกครอง และให้รอคำพิพากษาถึงที่สุดจึงจะจ่ายเงินได้ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการทุจริตใดๆ ทั้งสิ้น ทุกอย่างมีความชัดเจนและมีคำร้องจริง ส่วนกรณีรถพยาบาล เป็นเรื่องของนวัตกรรมการรักษา เป็นราคาตามกรมบัญชีกลางทุกอย่าง ตามมาตรฐานรถพยาบาล ตนชี้แจงได้

 

          ส่วนเรื่องการทำสวนสาธารณะ ตนไม่ได้ทำประชาวิจารณ์ และจังหวัดมีหนังสือออกมาให้ทำสวนสาธารณะ
อีกทั้ง กรณีที่มีการจัดสรรงบประมาณมีความกระจุกตัว ตนกระจายครบทั้ง 16 อำเภอ และมีผู้บริหารส่วนอำเภอช่วยดูแล ยืนยันว่ามีการประจายตัวอย่างเป็นธรรม    

 

          ส่วนประเด็นเรื่องการอุดหนุนเงิน อบจ. ไปดูแลสโมสรกีฬานั้น มีแค่การจัดเตรียมให้ ซึ่งทางสโมสรดูแลการจัดกีฬาจังหวัดสงขลา ถ้างบประมาณที่ให้ไปใช้ไม่หมด ต้องนำคืนทางส่วรกลางให้ครบทุกบาท

 

          อีกทั้ง ตนดำรงตำแหน่ง นายกอบจ. และได้ลาออกเป็นแคนดิเดตตำแหน่งใน ครม. นั้น ทำให้เสียงบในการเลือกตั้ง ตนเป็นนายกอบจ. มา 6 ปี เมื่อตนลาออกไม่มีการให้ใครมาแทนตำแหน่งตนแน่ คนที่จะมาทำแทนคือปลัดจังหวัด จนกว่า กกต. จะประกาศเลือกตั้ง อบจ. ทั่วประเทศอีกครั้ง

 

          นายนิพนธ์ได้ยืนยันอีกว่า ตนมั่นใจว่าไม่ขัดต่อกฎหมาย มีเอกสารขี้แจงชัดเจน.

 

ขอบคุณภาพ FB นายนิพนธ์ บุญญามณี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ