ข่าว

"ส.ส.ใต้พปชร." บีบขอเก้าอี้รมต. หวั่นสู้ "ภท.-ปชป." ไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

13 ส.ส.ใต้ "พปชร."บีบ ขอ "เก้าอี้รมต." ชี้คนด้ามขวานเลือก เหตุต้องการความเปลี่ยนแปลง แต่ถ้าไม่จัดสรรให้บริหาร จะสู้ "ภท.-ปชป" ไม่ได้ หวั่น อนาคตสูญพันธุ์

 

          เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีส่วนดูแลพื้นที่ภาคอีสาน ขู่จะทบทวนบทบาท หลังถูกเมินไม่ได้รับการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีทั้งที่กวาดคะแนนได้จำนวนไม่น้อย ทั้งนี้ แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคเปิดเผยว่า ทางแกนนำของพรรคได้พิจารณาเรื่องดังกล่าว แต่โผครม. ในส่วนของพรรค ค่อนข้างจะนิ่งแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ หากพิจารณาจัดสรรรายชื่อใหม่ ต้องเป็นอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ตัดสินใจ

 

          ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า 13 ส.ส.ภาคใต้ ของพปชร. ก็เกิดความไม่พอใจ ที่ทางกลุ่มไม่ได้รับการจัดสรรตำแหน่งใดๆ ทั้งที่ได้สามารถชนะเลือกตั้งได้ส.ส.ตั้ง 13 คน จึงเตรียมทวงถามความเป็นธรรมเช่นเดียวกัน โดยรายชื่อว่าที่รัฐมนตรีในโควตาภาคใต้เบื้องต้น มีเสนอชื่อ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล หัวหน้าทีมเลือกตั้งภาคใต้ของพรรค ซึ่งเป็นเพื่อนเตรียมทหารรุ่น12 รุ่นเดียวกับพล.อ.ประยุทธ์ 


          อย่างไรก็ตาม นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง พรรคพปชร. กล่าวว่า ที่ผ่านมาเราอยู่แบบเงียบๆ ไม่เคยกดดัน หรือต่อรองใดๆ ทางกลุ่มก็ได้ประสานกับทางผู้ใหญ่ไปเป็นการภายใน ด้วยหลักการและเหตุผล ขอยืนยันว่าเราไม่เคยไปกดดันอะไร เพราะสาเหตุที่คนภาตใต้เลือกพรรคพลังประชารัฐเข้ามาเพราะเขาต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลง แต่ถ้าไม่มีคนในสัดส่วนของภาคใต้เข้าไปนั่งบริหารก็คงจะสู้เขาไม่ได้ เพราะตอนนี้ทั้งพรรคภูมิใจไทย พรรคประชาธิปัตย์ก็จัดเต็มทั้ง 2 พรรค

 

          “หากยังปล่อยไว้แบบนี้ ผมมั่นใจว่าพลังประชารัฐจะสูญพันธุ์ที่ภาคใต้แน่นอน” นายนิพันธ์ กล่าวและว่า ในวันที่ 17 มิ.ย. เวลา 15.00 น. ทางกลุ่มจะมีการเปิดที่ทำการ “กลุ่มด้ามขวานไทย” ที่แยกถนนพิชัย เพื่อเป็นสถานที่ทำงานของทางกลุ่ม ซึ่งมี ส.ส. 13 คน รวมถึงจะมีการประชุมกำหนดท่าทีการทำงานกับพรรคด้วย.

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ