ข่าว

ปชป. ส่ง มติพรรคเคาะ 7 รายชื่อ รมต. ให้นายกฯพิจารณา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก ปชป. ยัน พรรคมีเอกภาพ ย้ำ ส่ง มติพรรคเคาะ 7 รายชื่อ รมต. ให้นายกฯพิจารณา   

         นายราเมศ รัตนะเชวง  โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงผลการประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่ามีมติเสียงส่วนใหญ่ให้การรับรองรายชื่อบุคคลที่จะเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีในโควต้าของพรรค 7 คน 8 ตำแหน่งแล้วอย่างเป็นทางการ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายชื่อ เนื่องจากระบุว่าอยู่ในขั้นตอนส่งให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาอยู่ ส่วนตัวยืนยัน พรรคประชาธิปัตย์มีความเอกภาพ ทุกอย่างทำตามมติพรรค

 

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  คาดการณ์ว่ารายชื่อทั้ง 7 คน ประกอบด้วย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ จะดำรงตำแหน่ง รองนายกฯควบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย คุณหญิงกัลยา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ,นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการคมนาคม และนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการสาธารณสุข โดยให้เหตุผลว่ารายชื่อทั้งหมดพิจารณาตามหลักเกณฑ์ และข้อบังคับของพรรค อย่างถูกต้องแล้ว

      การประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีประชุมร่วมกับ ส.ส. ของพรรคเมื่อวานนี้ ที่มีการหารือถึงคุณสมบัติ และหลักเกณฑ์ของผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ในสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ 7 คน 8 ตำแหน่ง โดยใช้วิธีการเสนอบุคคลที่เหมาะสมเป็นรัฐมนตรีตามสัดส่วนโควต้ารายภาค ซึ่งภาคใต้ขณะนี้ได้โควต้า 2 ตำแหน่ง , ภาคอีสาน 1 ตำแหน่ง , ภาคกลาง 1 ตำแหน่ง  และภาคเหนือ 1 ตำแหน่ง ใช้เวลาการประชุมนานกว่า 11 ชั่วโมง

     โดยจะเห็นได้ว่า รายชื่อแต่ละบุคคลเป็นตัวแทนจากภาคต่างๆ อย่างภาคใต้ ก็คือ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค และนายถาวร เสนเนียม ส่วนภาคเหนือ คือนายจุติ ไกรฤกษ์ ขณะที่ภาคกลาง คือนายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรค และ ส.ส. จังหวัดระยอง สำหรับภาคอีสาน คือคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรค และ ส.ส. บัญชีรายชื่อของพรรค ซึ่งรายชื่อทั้งหมด สอดคล้องกับโผรายชื่อที่ปรากฎออกมาก่อนหน้านี้ ทั้งโผเก่าและโผใหม่ โดยสลับเพียงแค่ตำแหน่งเท่านั้น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ