ข่าว

"บิ๊กตู่" จ่อควบหน.พปชร. "บิ๊กป้อม" ปธ.ที่ปรึกษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" มาแน่ จ่อคุม "พปชร." นั่งหัวหน้าพรรค "บิ๊กป้อม" ควบ ปธ.ที่ปรึกษาฯ "เสี่ยตั้น" ผงาดเสียบ "เลขาฯ พรรค" หึ่งพร้อมเลือกตั้งใหม่

 

"บิ๊กตู่" มาแน่ จ่อคุม "พปชร." นั่งหัวหน้าพรรค "บิ๊กป้อม" ควบ ปธ.ที่ปรึกษาฯ "เสี่ยตั้น" ผงาด เสียบ "เลขาฯ พรรค" หึ่งพร้อมเลือกตั้งใหม่ เหตุ รู้รัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ อยู่ไม่นาน

 

          วันที่ 13 มิ.ย. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีการระบุว่าทางพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้นำใบสมัครเป็นสมาชิกพรรคให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโมนั้น เป็นไปตามไทม์ไลน์ที่ทางพรรคพปชร. ได้วางเอาไว้แล้ว โดยหลังจากสามารถจัดตั้งรัฐบาลใหม่ได้สำเร็จ และมีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้ว ทางพรรคจะมีการจัดประชุมใหญ่พรรคเพื่อพิจารณาวาระสำคัญ ในช่วงเดือนก.ค.นี้ เพื่อเปลี่ยนแปลงรายชื่อกรรมการบริหารพรรค 

  

          โดยจะมีการเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ ให้มาดำรงตำแหน่งอย่างเป็นทางการ แทนที่นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคในปัจจุบัน ขณะที่อีกตำแหน่งสำคัญอย่างเลขาธิการพรรค นั้น จะมีการเสนอชื่อนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่1 รับหน้าที่แทน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาพรรคคนปัจจุบัน 

  

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ มีการทาบทามให้ พล.อ.ประวิตร มานั่งเป็นหัวหน้าพรรค แต่ได้รับการปฏิเสธ แต่จะนั่งในตำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรคแทน อย่างไรก็ตาม เหตุผลที่ให้พล.อ.ประยุทธ์ นั่งหัวหน้าพรรค เพื่อลงมาทำงานการเมืองเต็มตัว และเตรียมพร้อมการเลือกตั้งครั้งหน้า เนื่องจากทราบดีว่าสภาวะที่รัฐบาลมีเสียงปริ่มน้ำ จะอยู่ได้ไม่นาน อีกทั้งยังต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ ลบภาพการสืบทอดอำนาจ.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ