ข่าว

"น้องวิษณุ" ยันไม่เกี่ยวพี่ชาย ดันให้นั่ง "ส.ว."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้องวิษณุ" ยันไม่เกี่ยวพี่ชาย ดันให้นั่ง "ส.ว." ไม่ห่วง "ฝ่ายค้าน" จ้องตรวจสอบ เผยคุย "พี่ชาย" ให้ กก.สรรหาเคาะ เชื่อเหตุได้รับเลือก เพราะมากประสบการณ์ 


              รัฐสภา -  13 มิถุนายน 2562 - พล.อ.ต.เฉลิมชัย เครืองาม สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่สาธารณะตั้งข้อสังเกตว่าได้รับตำแหน่งส.ว. เนื่องจากนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ฐานะพี่ชาย เป็นผู้เลือกให้รับตำแหน่งฐานะเป็นกรรมการสรรหา ส.ว. โดยปฏิเสธว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกัน ทั้งนี้ตนได้คุยกับนายวิษณุและถึงการสรรหาดังกล่าวว่าให้เป็นไปตามการพิจารณาของคณะกรรมการทั้งคณะ  

            ขณะที่กระบวนการคัดเลือกผู้จะเข้ารับตำแหน่ง ส.ว. ในชั้นการสรรหาตนทราบเป็นเบื้องต้นว่าได้มาจากการกลุ่มรายชื่อของบุคคลที่เคยทำหน้าที่เป็น ส.ว. ในอดีต, สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ  (สปท.) , สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และแบ่งกลุ่มตามสาขาอาชีพ ขณะที่กรณีที่ตนได้รับเลือกนั้น เชื่อว่าเป็นเพราะการทำงานของตนตั้งแต่สมัยเป็น ส.ว.ต่อเนื่องถึง สปช. และ สปท. ทั้งในส่วนของนิติบัญญัติ ที่ตั้งข้อสังเกตและแปรญัตติในร่างกฎหมายหลายฉบับ, เสนองานด้านการปฏิรูป อาทิ ด้านสาธารณสุข รวมถึงขับเคลื่อนงานปฏิรูปที่สำคัญต่อประเทศ 

              "ที่พรรคฝ่ายค้านเตรียมตรวจสอบเรื่องนี้ ผมไม่มีปัญหาและพร้อมรับการตรวจสอบทั้งจากสภาผู้แทนราษฎรและกระบวนการอื่นๆ ซึ่งผมเชื่อว่าเหตุผลที่ผมได้รับเลือกเข้ามา เพราะประสบการณ์การทำงานทั้งฝ่ายนิติบัญญัติ และงานด้านปฏิรูป ที่เป็นหน้าที่สำคัญของส.ว.ชุดปัจจุบันต้องดำเนินการ ดังนั้นหากได้ ส.ว.​ที่มีประสบการณ์ ทั้งงานกฎหมายและปฏิรูป ผมถือว่าจะทำให้การขับเคลื่อนงานของส.ว.ปัจจุบันเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว และตอบโจทย์การติดตาม เสนอแนะงานปฏิรูป ที่รัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 กำหนดไว้" พล.อ.ต.เฉลิมชัย กล่าว

              พล.อ.ต.เฉลิมชัย กล่าวด้วยว่ากรณีที่สังคมภายนอกตั้งข้อสังเกตถึงความสัมพันธ์กับกรรมการสรรหาส.ว. นั้น ไม่เป็นปัญหาที่จะสร้างความกดดันการทำงาน เพราะในการทำหน้าที่ส.ว. ต่อจากนี้ตนพร้อมทำงานเพื่อพิสูจน์ผลงานว่าสามารถทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับประเทศได้.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ