ข่าว

"ธรรมนัส" ยอมรับได้ 2 โควต้ารมต.ดูแล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรมนัส" ยอมรับได้ 2 โควต้ารมต. ดูแล แย้มส่งคนนามสกุล "พรหมเผ่า" นั่ง 1 รมต. เตรียมคุย 12 พรรคเล็ก ถึงตำแหน่งทางการเมืองพรุ่งนี้


           รัฐสภา-12 มิ.ย.62-ที่รัฐสภา เกียกาย นายธรรมนัส พรหมเผ่า  ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่าการจัดสรรโควต้ารัฐมนตรีในพรรคพลังประชารัฐ เป็นไปโดยเรียบร้อยและทุกอย่างลงตัว เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นผู้จัดการ อย่างไรก็ตามที่มีข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐ เสียเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ให้กับพรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์นั้น ตนไม่อยากให้มองว่าคือการเสียเก้าอี้ แต่เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ของพรรคตกลงร่วมกัน ทั้งนี้กรณีดังกล่าวไม่ทำให้พรรคมีปัญหาภายใน

"ธรรมนัส" ยอมรับได้ 2 โควต้ารมต.ดูแล

       ผู้สื่อข่าถามถึงกระแสข่าวที่แกนนำของพรรคมอบหมายให้รับผิดชอบหาบุคคลนั่งในตำแหน่งรัฐมนตรี จำนวน 2 กระทรวงคือ กระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายธรรมนัส ไม่ได้ปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าว พร้อมระบุว่าตนยืนยันไม่ขอรับตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะต้องการทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร ดูแลประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือ 17 จังหวัด และยอมรับจะให้บุคคลที่นามสกุลเหมือนกับตนเองเข้าไปดำรงตำแหน่ง 1 ที่นั่ง ทั้งนี้การพิจารณาเสนอชื่อบุคคลนั้นจะคำนึงถึงความเหมาะสมและความสามารถ รวมถึงการทำหน้าที่ที่เป็นประโยชน์กับประชาชน

       "ธรรมนัส" ยอมรับได้ 2 โควต้ารมต.ดูแล

        เมื่อถามว่าสำหรับโควต้ารัฐมนตรีจะพิจารณาให้บุคคลในกลุ่ม 10 พรรคเล็กหรือไม่ นายธรรมนัส กล่าวว่า   ในวันที่ 13 มิถุนายน ช่วงบ่าย ตนจะนัดหารือกับหัวหน้า 12 พรรคการเมืองขนาดเล็ก โดยมีหลายประเด็นที่จะพิจารณา ซึ่งรวมถึงตำแหน่งทางการเมืองต่างๆ ที่คาดว่าจะมีข้อตกลงร่วมกันได้และได้ข้อยุติ.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ