ข่าว

"ลูกพรรค" บุกทวงค่าเลือกตั้งพรรคเศรษฐกิจใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกพรรคเศรษฐกิจใหม่ ขอนแก่น ร้อง กกต.สอบ กก.บห.ปล่อยลอยแพค่าใช้จ่ายหาเสียง หัวหน้าพรรคก็ชิงลาออก


          สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) - 11 มิ.ย.62 เวลา 10.00 น. นายวัน สุวรรณพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 ขอนแก่น พร้อม ร.ท.ลานบุญ สีลา ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ขอนแก่น พรรคเศรษฐกิจใหม่ ยื่นหนังสือถึงประธาน กกต. เพื่อขอให้สอบสวนคณะกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจใหม่ กรณีให้บุคคลภายนอกครอบงำการบริหารงานของพรรค และไม่ช่วยเหลือกรณีค่าใช้จ่ายหาเสียงให้กับผู้สมัครของพรรค 

        "ลูกพรรค" บุกทวงค่าเลือกตั้งพรรคเศรษฐกิจใหม่


               นายวัน กล่าวว่า ตนใช้เงินส่วนตัวในการหาเสียง จ้างรถแห่ และผู้ช่วยหาเสียง เป็นเงิน 300,000 บาท ได้คะแนนมาเกือบ 1,000 คะแนน ทำให้พรรคนำคะแนนไปรวมทั่วประเทศและคำนวณเป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ จำนวน 6 คน เมื่อเป็น ส.ส.ครบ 1 ปี พรรคยังสามารถนำคะแนนไปเป็นฐานคำนวณเพื่อขอรับเงินอุดหนุนจากกองทุนพัฒนาพรรคการเมืองได้อีก แต่พรรคกลับไม่เหลียวแลผู้สมัคร หลังการเลือกตั้งผ่านไปตนพยายามติดต่อเพื่อทวงถาม ก็ติดต่อใครไม่ได้ แถมหัวหน้าพรรคยังมาชิงลาออก ตนมีความจำเป็นต้องมายื่นคำร้องขอให้ กกต. ตรวจสอบการปฎิบัติหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรค 

          "ลูกพรรค" บุกทวงค่าเลือกตั้งพรรคเศรษฐกิจใหม่

               “ผมเป็นอดีต ส.ว.สมัยปี 57 ที่ได้คะแนนเลือกเข้ามากว่า 300,000 คะแนน แต่เป็นได้เดือนเดียว ก็มีการยึดอำนาจ เมื่อมีการเลือกตั้งจึงมาเป็นผู้สมัครให้กับพรรคเศรษฐกิจใหม่ เราเป็นคนทำคะแนนให้กับพรรค แต่กลับลงทุนไปเสียเปล่า พรรคได้ประโยชน์จากทุกคะแนนของผู้สมัครจนได้ ส.ส.มา 6 คน และ ส.ส. 6 คนได้เงินเดือนคนละ 120,000 บาท แต่กลับไม่เคยให้อะไรพวกเราเลยนอกจากค่าสมัคร มีคนเป็นหนี้จากการหาเสียงเลือกตั้งตั้งแต่หลักแสน ถึง 1 ล้านบาท คนพวกนี้ไม่เคยได้รับการช่วยเหลือจากพรรค ซึ่งเงินเดือน ส.ส.ที่ได้รับ จะเข้าข่ายมาตรา 20 ของ พ.ร.ป.พรรคการเมืองหรือไม่ ที่ห้ามพรรคการเมืองแสวงหากำไรมาแบ่งปันกัน ” นายวันกล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ