ข่าว

พปชร.จ่อติววินัย ส.ส.บ่ายนี้ จบปัญหาชิงเก้าอี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรมนัส" เผยบ่ายนี้ปัญหาแบ่งเก้าอี้ รมต. จบ พปชร. จ่อติววินัยส.ส.เด็ก หยุดตอบโต้พรรคอื่นจนกลายเป็นวาทกรรม

 

"ธรรมนัส" เผยบ่ายนี้ปัญหาแบ่งเก้าอี้รัฐมนตรีจบ พปชร. จ่อติววินัยส.ส. เด็ก หยุดตอบโต้พรรคอื่นจนกลายเป็นวาทกรรม มั่นใจ 11 พรรคเล็กไม่ใช่ปัญหา แค่"มงคลกิตติ์" ต้องการแสดงออก สร้างสีสัน
                

 

          สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) - 10 มิ.ย.62 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลว่า มีปัญหาตามข่าวที่ปรากฏจริง ซึ่งเป็นเรื่องของมารยาททางการเมืองเพราะเราอุตส่าห์ไปเชิญเขามาร่วม เด็กก็ควรอยู่แบบเด็กไม่ควรไปเทียบชั้นหัวหน้าพรรค ดังนั้นเราจะต้องไปตักเตือนว่าทำอะไรต้องคิดไม่ใช่จะพูดออกมาอย่างเดียว แต่ก็เชื่อว่าทุกอย่างจะชัดเจนในช่วงบ่ายวันนี้ (10 มิ.ย.)

 

           ส่วนเรื่องการจัดตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี ต้องรอหลังโปรดเกล้าฯ ซึ่งจะต้องให้นายกฯเป็นคนจัดการ ทั้งนี้ทางพรรคพลังประชารัฐจะมีการหารือกัน แต่ท้ายที่สุดเชื่อว่าจะมีผู้ใหญ่มาเจรจาเพื่อยุติปัญหาเชื่อว่าปัญหาจะจบลงได้ ทุกอย่างแก้ไขได้ ส่วนที่มีข่าวเรื่องการดึงเก้าอี้รัฐมนตรีอย่างต่อเนื่องนั้น มันเป็นเรื่องผลประโยชน์ของคนกลุ่มหนึ่ง ไม่ใช่เรื่องของมติพรรค พรรคจึงต้องให้ความสำคัญกับ ส.ส. และต้องมีการสร้างกฎเกณฑ์เพื่อให้มีวินัย ไม่ใช่ว่าคิดจะพูดอะไรก็พูด โดยไม่คำนึงถึงผลเสียที่จะเกิดขึ้นกับบ้านเมือง

 

          "จริงๆ ผู้บริหารของพรรคเราคุยกันอยู่แล้ว บางครั้งเด็กอาจจะไม่มีข้อมูลเพียงพอ จนกลายเป็นวาทกรรมที่ไปโต้ตอบกับพรรคอื่น เข้าใจว่าผู้ใหญ่ของพรรคคงจะมีการเรียกคุย และคงจะมีทิศทาง เหมือนการเลือกประธานสภาฯรองประธานสภาฯก็จบลงด้วยดี" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว


          เมื่อถามว่าขณะนี้ประชาชนมองว่าพรรคการเมืองและนักการเมืองหาผลประโยชน์กัน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า จริงๆ แล้วก็เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ก็เป็นห่วง กับการที่ไปพูดหรือไปเรียกร้องอะไรก็ตามให้กลุ่มก้อนของตัวเอง จนทำให้พี่น้องประชาชนมองเป็นอย่างนั้น จริงๆ แล้วภาพรวมของพรรคเรามีการพูดคุยกันชัดเจน

 

          เมื่อถามถึงความเคลื่อนไหวต่อรองตำแหน่งของ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ออกมาทวงที่นั่งรัฐมนตรีให้กับ 11 พรรคเล็ก ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า มีเพียงนายมงคลกิตติ์คนเดียวเท่านั้น ตนมองว่านายมงคลกิตติ์ยังไม่เข้าใจเรื่องการเมือง แต่มองเป็นเรื่องของสีสัน เวลาเขาคุยเป็นการเป็นงานก็เป็นคนจริง แต่บางครั้ง บางบริบท เขาก็อยากจะแสดงออกก็ปล่อยเขาไป แต่ก็ยอมรับว่าบางครั้งการแสดงออกก็กระทบต่อภาพลักษณ์.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ