ข่าว

"บิ๊กป้อม" แทงกั๊กอยู่ต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แทงกั๊กอยู่ต่อ "บิ๊กป้อม" หยอกสื่อ "แย่แล้ว" อ้อนร่ายกายไม่แข็งแรง โยน "บิ๊กตู่" เกลี่ยกระทรวงลงตัว

 

               เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 มิ.ย. 62 ที่ กระทรวงกลาโหม  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการล้มดีลการจัดสรรตำแหน่งคณะรัฐมนตรี ว่า

 

 

 

               ทุกอย่างกำลังดำเนินการไป ตนไม่ทราบรายละเอียด เพราะไม่ได้เป็นคนทำ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก็ไม่ได้มาปรึกษาอะไรในเรื่องดังกล่าว เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ทำคนเดียว

               เมื่อถามว่า เป็นห่วงหรือไม่ว่าถ้าเกลี่ยตำแหน่งไม่ลงตัว อาจจะเกิดปัญหาเรื่องเสถียรภาพรัฐบาลชุดหน้าได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้เป็นคนเกลี่ยตำแหน่ง ส่วนจะมีการเชิญตนไปนั่งหัวโต๊ะเพื่อพิจารณาตำแหน่งรัฐมนตรีทั้งหมด เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยหรือไม่นั้น ตนก็ยังไม่ทราบ อีกทั้งยังไม่มีใครมาเชิญตน

               เมื่อถามถึงกรณีที่มีข่าวว่ามีการแย่งชิงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ระหว่างพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามนักการเมือง ตนจะไปทราบได้อย่างไรถึงเรื่องความเหมาะสมว่าใครควรจะได้รับตำแหน่ง ตนจะไปรู้ได้อย่างไร เพราะไม่ได้ทำงานนี้ และตนไม่ได้เล่นการเมือง

               เมื่อถามว่า มีเทียบเชิญให้ พล.อ.ประวิตร ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ รมว.กลาโหม ต่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ และตนแย่แล้ว คือ ไม่สบาย และไม่แข็งแรงเท่าที่ควร เมื่อถามย้ำว่า อาการที่ไม่สบายนั้นคือจะไม่รับตำแหน่งใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ยังไม่รู้” เมื่อถามอีกว่า ไม่สบายแต่ยังพร้อมทำงานใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า “ก็ยังไม่รู้” ต่อข้อถามว่าเหนียมอายที่จะรับตำแหน่งใช่หรือไม่ หรือเป็นการสงวนท่าที พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ เมื่อถามอีกว่า จะเหลือเพียงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีเพียงตำแหน่งเดียวใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้”

 

 

 

               เมื่อถามว่า การที่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่าไม่สบาย ทำให้ทุกคนใจหายกันหมด พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า ทำไม เพราะยังไม่รู้เลย เมื่อถามต่อว่า ในส่วนของกระทรวงกลาโหม ผู้สื่อข่าวจะต้องพบกับรัฐมนตรีคนใหม่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ เมื่อถามว่า มีคนในใจที่จะมาสานงานต่อแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ซึ่งยังไม่มีใครเลย ผู้สื่อข่าวจึงย้อนถามว่า การที่ไม่มีใครในใจแสดงว่ายังเป็น พล.อ.ประวิตร เหมือนเดิมใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ แต่ยืนยันว่าเรื่องร่างกายที่ไม่แข็งแรงเท่าที่ควรนั้นเป็นเรื่องจริง ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์ เคยระบุว่าจะให้อยู่ช่วยงานต่อนั้น ตนยังไม่ทราบ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ได้มาพูดกับตน

               เมื่อถามว่า ตอนนี้ยังใจสู้ใช่อยู่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ