ข่าว

"สุเทพ"ดีใจได้"ประยุทธ์"เป็นนายกฯ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุเทพ"เชื่อรัฐบาลหลายพรรค ไม่มีปัญหา มีเสียงไม่มากเกินไปต้องทำงานหนักสร้างผลงานให้ ปชช. ประทับใจ แก้ปัญหาปากท้องให้ได้ รัฐบาลจะยืนได้แข็งแรง 


6 มิถุนายน 2562  ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก "นายสุเทพ เทือกสุบรรณ" อายุ 70 ปี อดีตเลขาธิการ กปปส. และผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เดินทางมาพร้อม แกนนำ-แนวร่วม กปปส.

 

พร้อมร่วมกระบวนการสืบพยานโจทก์ คดีชุมนุม กปปส. 5 สำนวน คดีหมายเลขดำ อ.247/2561 , อ.832/2561, อ.1185/2561, อ.491/2562 , อ.791/2562 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง "นายสุเทพ  อดีตเลขาธิการ กปปส. , อดีตแกนนำ กปปส. และแนวร่วม รวมทั้งสิ้น 31 คน ในความผิด 8 ข้อหาฐานร่วมกันกบฏ , สนับสนุนกบฏ , ขัดขวางการเลือกตั้งฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 , 116 , 117 , 209 , 210 , 215 , 216 , 362 , 364 , 365 , พ.ร.บ.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และการได้มาซึ่ง ส.ว. พ.ศ.2550 ม.76 , 152 ขณะที่นายสุเทพกับนายชุมพล จุลใส ถูกฟ้องเพิ่มอีกข้อหาฐานก่อการร้าย ตามมาตรา 135/1 

 

โดย "นายสุเทพ" ในฐานะ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ซึ่งได้ ส.ส.จากการเลือกตั้งครั้งนี้ รวม 5 คน ให้สัมภาษณ์กรณี"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ว่า ตนก็รู้สึกอย่างเดียวกับพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศไทย ดีใจ ที่ในที่สุดก็ได้นายกฯ 

 

รอกันมานาน เฝ้ารอว่าเมื่อไรการตั้งรัฐบาลเดินหน้าไปด้วยความเรียบร้อย มีนายกฯ แล้ว ประธานสภาฯ นำความขึ้นกราบบังคมทูลทรงพระกรุณาโปรดเกล้าแต่งตั้ง นายกฯ ก็ฟอร์มรัฐบาลได้ ประชาชนก็สบายใจ เสียงไม่ปริ่ม ได้เยอะ 250 กว่าคนที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน แล้วก็ยังมีเสียง ส.ว. อีก รัฐบาลแข็งแรงพอสมควร 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลายฝ่ายมองว่ารัฐบาลอยู่ได้ไม่นาน "นายสุเทพ" กล่าวว่า เราต้องช่วยกันคิดในแง่ดี ถ้าเราคาดการณ์ไปในทางร้ายหมดบ้านเมืองก็คงลำบาก คนคงไม่ค่อยมีความสุขเท่าไร ตนมองในแง่ดี รัฐบาลที่มีเสียงไม่มากเกินไปจะต้องทำงานหนักสร้างผลงานให้ประชาชนเห็น ประชาชนประทับใจ แก้ปัญหาที่ประชาชนส่วนใหญ่เดือดร้อนให้ได้ รัฐบาลถึงจะยืนอยู่ได้อย่างแข็งแรง ตอนนี้รัฐบาลต้องทำเรื่องเศรษฐกิจชาวบ้าน ต้องแก้ปัญหาพื้นฐานของชาวบ้าน ตนคิดว่าอย่างนี้รัฐบาลจะอยู่ได้ ทำงานดีๆ ประชาชนก็สนับสนุน 

 

ในการแต่งตั้งรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ก็ต้องระมัดระวัง มีข่าวว่าท่านจะเลือกเอง ท่านทำถูก เป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ต้องให้ประชาชนเห็นแล้วมีความสุข คนที่จะอยู่แต่ละกระทรวงต้องเหมาะสมพอสมควร

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า คนไหนที่จะทำให้ประชาชนไม่มีความสุข "นายสุเทพ" ตอบว่า "ผมไม่ทราบ" พร้อมหัวเราะ และกล่าวต่อไปว่า ตนพูดในหลักการ พล.อ.ประยุทธ์ คงต้องเลือกว่าคนนี้อยู่ตรงนี้ บางคนอยู่ผิดที่ไม่ค่อยดี เคยเห็นสมัย พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี เป็นนายกฯ ท่านก็ต้องใช้วิธีอย่างนี้เหมือนกัน ให้เกิดความสบายใจ ไว้วางใจรัฐบาลได้

 

ต่อข้อถามถึงข้อกังวลต่อเอกภาพรัฐบาล ซึ่งมีหลายพรรค ร่วมรัฐบาล "นายสุเทพ" กล่าวว่า ไม่ใช่ปัญหา ทุกคนที่มาร่วมรัฐบาลต้องรู้ว่าร่วมกันมีภาระหน้าที่ ตนก็เคยจัดรัฐบาลซึ่งมีพรรคการเมืองเยอะแยะ อยู่กันได้ทำได้ ยิ่งมีน้อยยิ่งสามัคคี มีหลายฝ่ายก็ไม่เป็นปัญหา ถ้าเกิดคนฝ่ายรัฐบาลมีปัญหากันเองก็จบ เขาต้องดูแลกัน อย่ามีปัญหากัน ช่วยกันทำงาน

 

ส่วนกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อ.น.ค.) ระบุถูกปล้นประชาธิปไตย "นายสุเทพ" กล่าวว่า ตนไม่ทราบนายธนาธรหมายความว่าอย่างไร ปล้นตอนไหน ถ้าเกิดคนกล่าวหานายธนาธรว่าที่ได้มาเยอะแยะทำอะไรมา อย่างนี้ไม่ได้การเมืองต้องไม่มากล่าวหากันเลื่อนลอย ว่าไปตามกฎเกณฑ์กติกา เลือกนายกฯ เปิดเผยชัดเจน

 

ทั้งนี้ "นายสุเทพ" ยังกล่าวถึงการเสนอจะแก้ไขรัฐธรรมนูญกันว่า เป็นเรื่องปกติ แต่ตนโดยหลักใหญ่ถือว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ดี เหมาะสมสำหรับสถานการณ์ของประเทศไทย เหมาะสมสำหรับที่เราจะพาประเทศเดินหน้า ตนสนับสนุนรัฐธรรมนูญฉบับนี้ อยู่ข้างประชาชนเสียงข้างมากที่สนับสนุนรัฐธรรมนูญฉบับนี้ 16 ล้านคน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดี กปปส. 5 สำนวนนี้ เริ่มสืบพยานโจทก์นัดแรกไปเมื่อวันที่ 14 พ.ค.62 ที่ผ่านมา โดยศาลกำหนดนัดสืบพยานต่อเนื่องสัปดาห์ละ 3 วัน

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ