ข่าว

เปิดประวัติ"'สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ"ส.ส.ศรีสะเกษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประวัติ"'สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ"ส.ส.ศรีสะเกษ ภูมิใจไทย แหกมติพรรค"งดโหวต"นายกฯ

 

6 มิถุนายน 2562 "สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ" เกิดวันที่ 26 สิงหาคม 2519 ในครอบครัวชาวจีน การศึกษามัธยมศึกษาปีที่ 6 ภปร.ราชวิทยาลัยฯ  ปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต  ปริญญาโท สาขาManagement Informention System University of Colorado ประเทศสหรัฐอเมริกา ปริญญาเอก สาขาเกษตรเขตร้อน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์   


ทั้งนี้ครอบครัวทำอาชีพโรงสีไฟและประกอบธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้าง หลังเรียนจบทำงานที่บริษัทที่ปรึกษาออกแบบถนนของกรมทางหลวงชนบทและกรมโยธาธิการ และดูแลโครงการบ้านจัดสรรในจังหวัดศรีสะเกษ และก่อตั้งห้างหุ้นส่วนจำกัด สิริมงคลพร๊อพเพอร์ตี้ ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านเดี่ยวและขยายธุรกิจไปอุบลราชธานี

 

รวมทั้งทำธุรกิจอื่นเช่นโรงเรียนกวดวิชา รถนำเข้า ร้านอาหารญี่ปุ่น ธุรกิจเฟรนส์ไชส์ ร้านกาแฟ เป็นนายทุนให้กับภาพยนตร์เรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์  เป็นผู้ริเริ่มในการโปรโมตทุเรียนภูเขาไฟเป็นประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ

 

เปิดประวัติ"'สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ"ส.ส.ศรีสะเกษ

 

สำหรับเส้นทางการเมืองได้เป็นส.ส.ศรีสะเกษ พรรคชาติไทย เมื่อปี 2550 และเป็นกรรมการบริหาร รวมทั้งได้ถูกวางตัวให้เป็นเลขาพรรค แต่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี คดียุบพรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย และพรรคมัชฌิมาธิปไตย ปี 2551 (บ้านเลขที่ 109) ในขณะที่เพิ่งจะอายุ 31 ปี และได้ย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทย เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ปี 2561  

 

เจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ว่า"พ่อเป็นนายกเทศมนตรีตั้งแต่ผม 7 ขวบ ตอนนั้นพ่อผมอายุ 27 ปี เป็นนายกเทศมนตรี เราก็เห็นการที่คุณพ่อได้ช่วยคน ต้องยอมรับว่าผมชอบการเมือง นักการเมืองประชาธิปัตย์หาเสียง ผมก็ไปเดินกับเขา ช่วย ส.ส. พรรคความหวังใหม่หาเสียง ผมก็ไปเดินกับเขา ชอบการเมืองตั้งแต่อยู่มหาวิทยาลัย"

 

เปิดประวัติ"'สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ"ส.ส.ศรีสะเกษ

 

ได้เคยลุกขึ้นอภิปรายทั้งพรรครัฐบาลและพรรคฝ่ายค้านเมื่อครั้งการเมืองมีวิกฤตเสื้อสี แต่เขาก็ทำหน้าที่ในฐานะผู้แทนได้เพียง 11 เดือน เมื่อในเวลาต่อมาพรรคชาติไทยที่เขาสังกัดอยู่เวลานั้นถูกตัดสินให้ต้องยุบ และเขาต้องถูกตัดสิทธิทางการเมืองเนื่องจากเป็นกรรมการบริหารพรรค

 

และเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า"ถ้าภูมิใจไทยมีมติร่วมกับพลังประชารัฐ หากเขาไม่โหวตสวนกับพรรค ก็จะลา" และ “ผมไม่เอาถ้าผมไม่โหวตแตกจากพรรคผมก็ลาป่วย เพราะผมชัดเจนไม่เอารัฐบาลเสียงข้างน้อย” 

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทย จะโหวตให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตามที่ได้ตกลงกันไว้

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ