ข่าว

ไทรักธรรมดิ้นขอเป็นส.ส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พีระวิทย์"ดิ้นค้านผลคะแนนเลือกตั้ง ทวงคืนสิทธิส.ส.-โหวตเลือกนายกฯ

 

5 มิถุนายน 2562 ที่อาคารทีโอที นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม ได้แถลงข่าวคัดค้านผลการเลือกตั้งที่คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 28 พ.ค.  

 

นายพีระวิทย์ระบุว่า ตนได้รับผลกระทบจากการที่ กกต. คำนวณคะแนน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประกาศผู้ได้รับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อใหม่ แต่เมื่อไปตรวจสอบพบว่ามีความผิดปกติของคะแนนพรรคประชาธิปัตย์ โดยผลคะแนนรวมทั้งประเทศที่ กกต.ประกาศเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้รับคะแนน 3,947,726 คะแนน 

 

ต่อมา กกต.ได้สั่งให้นับคะแนนใหม่ในเขต 1 จังหวัดนครปฐม คะแนนรวมของพรรคประชาธิปัตย์ลดลงประมาณ 50 คะแนน ใน 6 หน่วย 5 จังหวัด พรรคประชาธิปัตย์ก็ได้คะแนนรวมเพิ่มขึ้นไม่ถึง 200 คะแนน แต่มีการเลือกตั้งซ่อมที่เขต 8 จ.เชียงใหม่ และกกต.ประกาศผลเมื่อวันที่ 28 พ.ค. กลับพบว่าพรรคประชาธิปัตย์มีคะแนน 3,957,620 คะแนน จึงเกิดข้อสงสัยว่าคะแนนของพรรคประชาธิปัตย์ทำไมจึงเพิ่มขึ้น ทั้งที่ในข้อเท็จจริงแล้วเมื่อมีการนับใหม่และคะแนนได้น้อยกว่าเดิม แต่คะแนนรวมทำไมจึงเพิ่มขึ้นถึง 9,894 คะแนน

 

"คะแนนรวมของทุกพรรค จากประกาศผลคะแนนดิบการเลือกตั้งในวันที่ 28 มี.ค.และ 28 พ.ค. ทุกพรรคคะแนนลดลงหมด มีพรรคประชาธิปัตย์พรรคเดียวที่คะแนนเพิ่มขึ้น การรวมคะแนนดังกล่าวทำให้พรรคไทรักธรรมแพ้พรรคประชาธิปัตย์ไป 0.0027 หรือ คือเป็นคะแนนดิบ 185 คะแนน ผมจึงต้องร้องคัดค้านกาคประกาศผลคะแนนเพื่อให้มีสิทธิเป็นส.ส.บัญขีรายชื่อ และได้ร่วมลงมติโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี" หัวหน้าพรรคไทรักธรรมกล่าว

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ