ข่าว

พิษ "อีช่อ" ร้อง ปอท. ดำเนินคดี 5,000 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปารีณา" โร่ร้อง ปอท. ดำเนินคดีหลังถูกโซเชียลกระหน่ำโจมตีปมไลฟ์เฟซบุ๊ก "อีช่อ"

 

               เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 31 พ.ค. 62 ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.)  น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. หลังถูกโลกโซเชียลกระหน่ำโจมตีปมไลฟ์เฟซบุ๊ก “อีช่อ”

 

 

 

               น.ส.ปารีณา เปิดเผยว่า วันนี้ตนมาแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่ใช้เฟซบุ๊ก ใช้คำหยาบคาย ด่าทอตนบนเฟซบุ๊ก และมีบางส่วนโทรศัพท์มารบกวน โทรมาแล้วก็วางสาย ไม่พูดอะไร ซึ่งตนเชื่อว่ามีกลุ่มคนที่ไม่หวังดี โดยเฉพาะฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองพยายามเข้ามาปั่นกระแสโซเชียลสร้างความเกลียดชังให้กับตน รวมทั้งผู้ที่ใกล้ชิดตนได้รับผลกระทบ รวมทั้งคนที่พยายามให้กำลังใจตนบนเฟซบุ๊กก็ได้รับผลกระทบด้วย

               น.ส.ปารีณา เปิดเผยต่อว่า ตนยืนยันว่าคำว่า “อีช่อ” ที่ตนเองได้พูดออกไป เป็นคำที่ใช้ต่อว่าคนภายในบ้านที่ไม่อยู่ในกฎระเบียบ ส่วนประชาชนในจังหวัดราชบุรีไม่เคยได้ยินคำนี้ ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล ขณะเดียวกันยังมีผู้ใช้โซเชียลนำคำว่า “อีช่อ” ไปขยายความต่อในทางลบ ว่ามันมีจริง ว่ามันคือดอกหลายๆ ดอกรวมกันเป็นช่อ จนมีการแสดงความคิดเห็นในแง่ลบจำนวนมาก ทั้งนี้ ยืนยันว่าคำว่า “อีช่อ” ไม่ใช่คำที่จะใช้ด่า ส.ส. รายหนึ่งของพรรคอื่น ทั้งนี้ ตนไม่ได้บิดเบือน หรือแถ แต่เป็นการบัญญัติศัพท์ขึ้นมาใหม่ หากเจอหน้ากันตนก็สามารถทำงานร่วมกันและพูดคุยกันได้ เพราะตนก็น่าจะได้อยู่ฝ่ายรัฐบาล เขาน่าจะอยู่ฝ่ายค้าน

               พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะตรวจสอบพยานหลักฐานตามที่ผู้เสียหายนำมาให้ดำเนินคดี แต่จะมีการดำเนินคดีทั้ง 5,000 คน หรือไม่ ต้องมีการตรวจพยานหลักฐานว่าบุคคลเหล่านั้นมีตัวตนจริงหรือไม่ เรียกตัวมาสอบปากคำต่อไป

 

 

 

พิษ "อีช่อ" ร้อง ปอท. ดำเนินคดี 5,000 คน

 

 

 

พิษ "อีช่อ" ร้อง ปอท. ดำเนินคดี 5,000 คน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ