ข่าว

"สมศักดิ์" ไม่มีปัญหาชวดคุม "ก.เกษตรฯ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์" ปัดหอบลูกทีมย้ายพรรคหากชวดคุม "ก.เกษตรฯ" ลั่นปักหลัก "พปชร."

 

               เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 62 เวลา 11.00 น. ที่ พรรคพลังประชารัฐ  นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงชี้แจงกรณีมีการปล่อยข่าวว่า ส.ส. ในกลุ่มของตนจะย้ายไปอยู่กับพรรคอื่น หากไม่ได้ดูแลกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า

 

 

 

               ขอขอบคุณ โดยเฉพาะคนทำ ที่ทำให้ได้มีโอกาสมาแถลงชี้แจงข้อเท็จจริง โดยเฉพาะที่บอกว่าตนต้องการดูแลกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หากไม่ได้จะพา ส.ส. ในสังกัดกว่า 30 คน ไปร่วมกิจกรรมกับพรรคอื่น ถือเป็นการปล่อยข่าวให้เกิดความเสียหาย หากคนที่ไม่เข้าใจการเมืองมากนัก เมื่ออ่านข่าวอาจเข้าใจผิด และบอกว่าตนและพรรคพวกเป็นคนเกเร ตีรวนในการจัดตั้งรัฐบาลของพรรค พปชร. ซึ่งในข้อเท็จจริงการพูดคุยเกี่ยวกับกระทรวงต่างๆ กรรมการบริหารพรรคได้มอบอำนาจให้หัวหน้าและเลขาธิการพรรคทำหน้าที่ เราต้องรอฟัง แต่อาจจะมีข้อมูลเดิมที่หัวหน้าพรรคและเลขาฯ พรรค อาจมีข่าวได้กระทรวงนั้นกระทรวงนี้ ซึ่งเป็นข่าวปล่อยมาตลอด ฟังแล้วอาจพอรับได้ แต่การพูดที่ทำให้เสียหายและตนก็เสียหาย ทำให้ดูว่าไม่เข้าใจระบบการเมือง พอไม่ได้อะไรอย่างใจจะพาพรรคพวกย้ายไปตรงนั้นตรงนี้

               นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยืนยันว่าทำการเมืองมามีปัญหาน้อยที่สุด ความมีศักดิ์ศรีของคนเราในการทำการเมืองต้องยึดหลักและสิ่งที่ทำมา ตนอยู่กับพรรคการเมืองมาหลายพรรค ตั้งแต่พรรคกิจสังคมจนตายจากกันไป มาถึงพรรคไทยรักไทย ก็อยู่จนถึงยุบพรรค กับพรรค พปชร. แม้จะมีเปรี้ยว หวาน มัน เค็ม ผสมกัน แต่ก็ไม่เคยคิดที่จะหายไปจากพรรค พปชร. จะปักหลักอยู่ที่นี่ตลอดไป ย้ำว่าข่าวที่ปล่อยออกไปนั้นมาจากบุคคลที่ประสงค์ในทิศทางอื่นที่ไม่ต้องการให้เกิดความสงบ อาจมีวัตถุประสงค์ที่อาจทำให้เกิดความชิงชังกัน เป็นการทำลายทั้งทางตรงและทางอ้อม

 

 

 

               ผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้ใหญ่ในพรรคพูดถึงข่าวที่ออกมาอย่างไรบ้าง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่มีใครติดต่อสอบถาม คิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่ดี ไม่สมควรอย่างยิ่ง และการทำลักษณะนี้ไม่มีอยู่ในหัวสมอง เรามีศักดิ์ศรีพอที่ไม่คิดจะทำอย่างนั้น เมื่อถามย้ำว่า ประเมินว่าข่าวที่ออกมาเกิดจากอะไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า มีหลายฝ่ายสามารถไปประเมินได้ แต่มองเห็นว่าคนที่ทำไม่ประสงค์ดี ข่าวที่เกิดขึ้นเรายังไม่เห็นว่าใครเป็นคนทำ แต่ก็ไม่คิดอะไรว่าจะเป็นคนในพรรคหรือคนนอกพรรค สำหรับตนปากกับใจตรงกัน จะทำอะไรก็ทำเลย ไม่เคยปล่อยข่าว หรือทำร้ายใคร แต่กลับถูกปล่อยข่าวทำร้ายตลอดเวลา แต่คิดว่าก็ดีเหมือนกัน เพราะคงเห็นว่าตนเป็นคนสำคัญและเป็นแกนนำที่จะสร้างความวุ่นวายจึงออกมาปล่อยข่าว

               เมื่อถามว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุถึงตนว่า ขอกรวดน้ำคว่ำขัน ไปแล้วให้ไปลับ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้ยินกับหูตัวเองว่าคุณหญิงพูดแบบนั้น มาคิดดูว่าเป็นลักษณะเหมือนภาษิตว่ามะนาวหวาน องุ่นเปรี้ยว คุณหญิงสุดารัตน์เคยไปพบและเชิญตนที่บ้านก่อนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา แต่ตัดสินใจไม่ไป วันนี้องุ่นเปรี้ยว มะนาวหวาน สิ่งที่คุณหญิงสุดารัตน์พูดนั้น บางคำพูดคิดว่าเป็นถึงคุณหญิงจะพูดอะไรที่ดูแล้วไม่น่าจะเป็นคำพูดของท่าน แต่ก็ได้ยินคนในพรรคของท่านพูดถึงท่านเหมือนที่ท่านพูดถึงตนเหมือนกัน

               ต่อข้อถามว่า คุณหญิงสุดารัตน์ออกมาแสดงความคิดเห็นหลังจากที่มีข่าวดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกันอย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังนึกไม่ออกว่าทำไมให้ความสนใจตนถึงขนาดนั้น

 

 

 

"สมศักดิ์" ไม่มีปัญหาชวดคุม "ก.เกษตรฯ"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ