ข่าว

เล็ง"ตึกภักดีบดินทร์"รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯนายกฯคนใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทำเนียบฯ"เตรียมสถานที่"ตึกภักดีบดินทร์"รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯนายกฯคนใหม่

 

30 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ช่วงเช้าวันนี้ กองพิธีการ ทำเนียบรัฐบาล ได้ประชุมเตรียมความพร้อม รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ 

 

โดยที่ประชุมได้หารือถึงขั้นตอนการรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรี โดยได้นำพิธีการ ในการรับพระบรมราชโองการหลายๆครั้งที่ผ่านมา มาทำความเข้าใจและซักซ้อม รวมถึงการเตรียมสถานที่ต่าง ๆ ไว้ ซึ่งที่ผ่านมา นายกฯแต่ละคนจะใช้สถานที่ในการรับพระราชโองการแตกต่างกัน บ้างใช้บ้าน บ้างใช้ทำเนียบรัฐบาล

 

ทั้งนี้ หากใช้ทำเนียบรัฐบาล ได้เตรียมตึกภักดีบดินทร์ ซึ่งมีความเหมาะสมที่สุดไว้ และจะดำเนินการอย่างสมเกียรติ อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น หากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแล้ว จะต้องใช้เวลาในการเตรียมการสถานที่และขั้นตอนต่างๆอย่างน้อย 2 วัน จึงจะมีพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีได้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในช่วงใกล้จะมีรัฐบาลใหม่ โดยตั้งแต่วันที่ 29 -31 พ.ค. นายกรัฐมนตรีไม่มีกำหนดการประชุมหรือภารกิจภายนอกทำเนียบฯ โดยรายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ ใช้เวลาในการเคลียร์งานอยู่บนห้องทำงาน ตึกไทยคู่ฟ้า และยังได้ติดตามสถานการณ์ ที่จะมีการจัดตั้งรัฐบาล

 

นอกจากนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า ในช่วงหลังนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ให้ พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาชี้แจงถึงสถานการณ์และประเด็นต่างๆทางการเมืองติดต่อกันหลายวันอีกด้วย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ