ข่าว

 "มาดามเดียร์" ส.ส.คนสุดท้าย รายงานตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาดามเดียร์" ส.ส.คนสุดท้าย รายงานตัวแล้ว ขอสังคมให้ความเป็นธรรม หลังถูกวิจารณ์ เป็นส.ส.ส้มหล่น ยันไม่ถือหุ้นในกิจการสื่อแล้ว พร้อมให้ตรวจสอบ

 

          รัฐสภา - 30 พ.ค.62-"มาดามเดียร์" ส.ส.คนสุดท้าย รายงานตัวแล้ว ขอสังคมให้ความเป็นธรรม หลังถูกวิจารณ์ เป็นส.ส.ส้มหล่น ยันไม่ถือหุ้นในกิจการสื่อแล้ว พร้อมให้ตรวจสอบ เผย "ผู้ใหญ่ พปชร." เรียก "ปารีณา" คุยหลังใช้คำไม่เหมาะวิจารณ์ "ส.ส.อนาคตใหม่"

         เมื่อเวลา 10.00 น. น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็น ผู้สมัครรับเลือกตั้งที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองความเป็น ส.ส. เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาฯ แล้ว โดยเป็นคนสุดท้ายที่เข้ารายตัว ทำให้ล่าสุด มีส.ส.รายงานตัวครบ 500 คนแล้ว

 "มาดามเดียร์" ส.ส.คนสุดท้าย รายงานตัว

         ทั้งนี้น.ส.วทันยา ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่นางปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ วิจารณ์การทำงานในสภาฯ ของน.ส.พรรณิการ์​ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม โดยเชื่อว่าจะไม่กระทบต่อการทำงานของพรรค เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องปัจเจกบุคคล อย่างไรก็ตามตนทราบว่าหลังจากกรณีดังกล่าวเกิดขึ้น ผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐได้เรียก นางปรีณา เข้าพบแต่ไม่ทราบรายละเอียดว่าหารือประเด็นใดบ้าง อย่างไรก็ตามตนเชื่อด้วยว่ากรณีที่เกิดขึ้นจะไม่กระทบภาพลักษณ์ของ ส.ส.ผู้หญิงในสภา เนื่องจากในสภาฯ มีกติกาและระเบียบ ที่ส.ส.พึงศึกษาและปฏิบัติตาม 

 

 "มาดามเดียร์" ส.ส.คนสุดท้าย รายงานตัว

          น.ส.วทันยา กล่าวตอบคำถามต่อกรณีการถือหุ้นในกิจการสื่อมวลชนที่อาจถูกตรวจสอบต่อคุณสมบัติของการเป็น ส.ส. ว่า ตนยืนยันว่าก่อนการลงสมัครรับเลือกตั้ง ได้ทยอยขายหุ้นในกิจการสื่อมวลชนเป็นระยะ และได้แจ้งพร้อมเปิดเผยต่อตลาดหลักทรัพย์ โดยสามารถตรวจสอบได้ ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตต่อกรณีที่นายฉาย บุญนาค สามี เป็นเจ้าของกิจการสื่อมวลชนนั้น ยืนยันว่านายฉาย และครอบครัวปฏิบัติตามระเบียบและกฎหมายทุกอย่าง 

 "มาดามเดียร์" ส.ส.คนสุดท้าย รายงานตัว

          ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่สังคมออนไลน์ วิจารณ์การเข้าเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยได้ประโยชน์จากการเลือกตั้งที่จ.เชียงใหม่ น.ส.วทันยา กล่าวว่า ตนขอความเป็นธรรมในกรณีดังกล่าวด้วย เนื่องจากการเป็นส.ส.นั้น เป็นไปตามกฎหมายและรัฐธรรมนูญ รวมถึงสูตรคำนวณจากกกต. พบคำอธิบายวิธีคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่ออย่างชัดเจนแล้ว ส่วนการวิจารณ์ที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ทั้งนี้การคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่ได้นำคะแนนเฉพาะการเลือกตั้งใหม่ ที่ จ.เชียงใหม่ เขต8 เท่านั้น แต่นำคะแนนเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ของทั่วประเทศมาพิจารณา ซึ่งขณะนั้นพรรคพลังประชารัฐ ควรได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 19 คน แต่ติดปัญหาเรื่องการเลือกตั้งใหม่ ที่จ.เชียงใหม่ ทำให้ กกต.​รับรองส.ส.บัญชีรายชื่อไม่ครบจำนวน 150  คน อย่างไรก็ตามเมื่อกกต. ประกาศรับรอง ส.ส.ครบ 150 คน ต้องน้อมรับสิ่งที่ กกต. ประกาศ.

         ผู้สือข่าวรายงานว่าสำหรับการรายงานตัว ส.ส. เพื่อเตรียมปฏิบัติหน้าที่ในสภาฯ นั้นล่าสุดมีส.ส.ที่ผ่านการรับรองจาก กกต. มารายงานตัวต่อสภาฯ​ครบ 500 คนแล้ว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ