ข่าว

"เด็ก ปชป." ไม่ทนอัดคลิปแฉ "พชปร." ปล่อย "บิ๊กตู่" ครอบงำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทพไท" แฉ "พปชร." ปล่อย "บิ๊กตู่" ครอบงำพรรค ด้าน กลุ่ม ส.ส.ปชป. อัดเสียมารยาททางการเมือง จ่อเสนอวงประชุมร่วม ทบทวนร่วมรัฐบาล


         วันที่ 28 พ.ค. 62 - หลังจากวงประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกับ ส.ส.​ของพรรค เพื่อขอมติพรรคต่อการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ต้องเลื่อนออกไป นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ อัดคลิปความเห็นส่วนตัวเผยแพร่ในช่องทางสื่อสารของตนเอง เพื่อแสดงความไม่สบายใจต่อท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งไม่เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เข้ามามีส่วนร่วมต่อการพิจารณาบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในกระทรวงต่างๆ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการครอบงำ แทรกแซงและชี้นำพรรคร่วมรัฐบาล

 

          "ผมไม่เห็นด้วยกับท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกัน กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธอย่างไร้เยื่อใย ต่อกรณีข้อเสนอของพรรคต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เท่ากับปฏิเสธพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมด ผมขอให้ประชาชนจับตามองว่าเกมต่อไปของการจัดตั้งรัฐบาลขั้วพลังประชารัฐจะเป็นอย่างไรต่อไป ซึ่งความผิดทั้งหมดไม่ใช่ของพรรคประชาธิปัตย์ แต่เป็นเพราะแกนนำพลังประชารัฐตั้งรัฐบาลที่มีปัญหาภายในพรรคของเขา" นายเทพไท กล่าว

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศของส.ส. หลังการแจ้งเลื่อนประชุมร่วมกรรมการบริหารและส.ส. ว่า ได้จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ต่อพฤติกรรมของพรรคพลังประชารัฐที่ไม่รักษาคำพูด และไม่ทำตามข้อตกลงที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอแนวทางไว้กับนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เมื่อการพบปะวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พร้อมกับพูดคุยต่อการร่วมทำงานที่อาจจะร่วมงานกันไม่ได้ เพราะกรณีดังกล่าวคือการเสียมารยาททางการเมือง ที่พรรคพลังประชารัฐ ให้สิทธิ พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาตัดสินใจแบบทุกโต๊ะ ทั้งนี้ไม่ผ่านการเลือกตั้งจากประชาชน และมองว่าการกระทำดังกล่าวคือการสืบทอดอำนาจที่ชัดเจน พร้อมกับเตรียมข้อเสนอของ ส.ส. ต่อที่ประชุมร่วมว่า ขอให้ทบทวนการตัดสินใจร่วมรัฐบาลต่อไป. 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ