ข่าว

ปชป.จ่อขอถก "พปชร." อีกรอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "ปชป." จ่อขอถก "พปชร." อีกรอบ หากยอมรับร่วมรบ. ปม เสนอใครเป็นนายกฯ ย้ำ ขบวนขันหมาก แค่หากรือแนวทางทำงานปกติ 

 

        ปชป. -28 พ.ค.62-เมื่อเวลา 11.10 น. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวยืนว่าผลการเจรจากับแกนนำของพรรคพลังประชารัฐ ร่วมกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ฐานะผู้ประสานงานทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่ผลที่จะนำไปสู่ข้อสรุปได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะร่วมเป็นรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ และสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฐานะแคนนิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ​ให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เนื่องจากการหารือเมื่อวันที่ 27 เมษายน เป็นเพียงการคุยต่อกรอบการทำงานเท่านั้น ส่วนภาพการจับมือนั้นเป็นเรื่องปกติ

ปชป.จ่อขอถก "พปชร." อีกรอบ

         "พรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่มีข้อสรุปใดๆ ที่จะสนับสนุนให้ แคนนิเดตนายกฯ​ของพรรคพลังประชารัฐ นั่งเป็นนายกฯ หากตัดสินใจเข้าร่วมเป็นรัฐบาล เนื่องจากเมื่อตกลงร่วมรัฐบาลแล้ว ต้องกลับมาพิจารณาอีกครั้งว่า จะเสนอหรือสนับสนุนบุคคลใดให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ  ส่วนกรณีที่มีสมาชิกพรรคคัดค้านและต้องการให้พรรคประชาธิปัตย์ไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ ต่อนั้น ถือเป็นเสรีภาพที่ทำได้ โดยเชื่อว่าวงประชุมร่วมกรรมการบริหารพรรคและส.ส.​อาจนำมาพิจารณาได้โดยเป็นเรื่องส่วนบุคคล" นายราเมศ กล่าว

         นายราเมศ ย้ำว่าผลการพิจารณาต้องนำเข้าที่ประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.  ต้องเป็นไปตามขั้นตอนของข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์​ที่มีขั้นตอน โดยตนยืนยันว่าการตัดสินใจจะเข้าร่วม หรือไม่เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ต้องคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศและประชาชนเป็นที่ตั้ง ส่วนกรณีที่มีกระแสวิจารณ์ว่า เมื่อพรรคพลังประชารัฐสนับสนุนให้นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ดำรงตำแหน่งประธานสภาฯ พรรคควรลงมติสนับสนุนผู้ที่ถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯ​ของพรรคพลังประชารัฐ ตนยืนยันว่าเป็นคนละประเด็น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ