ข่าว

"ชทพ."สนใจเป็นพรรคตรงกลางของสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชทพ."สนใจเป็นพรรคตรงกลางของสภา ย้ำไม่ชัดร่วมรบ.กับพปชร.หรือไม่"นิกร"เผยพปชร.ไม่เคยประสานชวนร่วมรัฐบาล 

 

 

27 พฤษภาคม 2562 นายนิกร​ จำนง สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร์แบบบัญชีรายชื่อ และผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่าพรรคยังไม่มีความชัดเจนต่อการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ  

 

 

ทั้งนี้หลังแกนนำพรรคพลังประชารัฐส่งเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยอย่างเป็นทางการแล้ว

 

ส่วนกรณีที่ส.ส.ของพรรคลงมติสนุนบุคคลใหดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาผู้แทนราษฎรนั้นเป็นประเด็นเฉพาะความร่วมมือในฝ่ายนิติบัญญัติให้เดินหน้าเท่านั้น สำหรับความชัดเจนด้านฝ่ายบริหารนั้น จำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎหมายของพรรค คือ เรียกประชุมคณะกรรมการบริหาร เพื่อพิจารณานำเสนอชื่อบุคคลที่จะไปดำรงตำแหน่งทางการเมือง 

 

"เรื่องของฝ่ายบริหารที่จะมีขึ้นต่อไปจากนี้ จะต้องเป็นมติของกรรมการบริหารพรรคและแจ้งให้สาขาพรรคทั่วประเทศได้รับทราบ​ ที่เป็นตามกฎหมายและข้อบังคับพรรคด้วย​ ซึ่งยังไม่มีการดำเนินการใดๆ หากพรรคแกนนำตั้งรัฐบาลประสานมา พรรคชาติไทยพัฒนาต้องขอความเห็นและเรียกประชุม แต่จนถึงขณะนี้พรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้ประสานเข้ามา" นายนิกร กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคพลังประชารัฐควรมีท่าทีที่ชัดเจนในขณะนี้ใช่หรือไม่ ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาเคยเป็นมาหมดแล้วทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน แต่ที่ยังไม่เคยเป็นก็คือ​ เป็นพรรคการเมืองที่ดำรงตนอยู่ในสภาพเป็นกลางในสภา​ หรือฝ่ายกลางในสภา​ คือไม่สังกัดฝ่ายใด ทำหน้าที่โดยไม่ฝักใฝ่ฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน​ แต่ทำหน้าที่นิติบัญญัติโดยโหวตเป็นวาระสำหรับสถานการณ์การเมืองปัจจุบันเป็นประเด็นที่น่าสนใจ

 

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ