ข่าว

"อนาคตใหม่"ส่ง"เยาวลักษณ์"ชิง"รองปธ.สภา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนาคตใหม่"ส่ง"เยาวลักษณ์"ชิง"รองปธ.สภา" ลั่นยังไม่หมดหวังตั้งรัฐบาล ระบุรักษาสัญญาต้าน"คสช."ยันไร้งูเห่าในพรรค

 

26 พฤษภาคม 2562ที่หอประชุมทีโอที น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า  พรรคอนาคตใหม่จะเสนอ น.ส.เยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ชิงตำแหน่งรองประธานสภาฯ  

  

ทั้งนี้เป็นไปตามตามมติของ 7 พรรคการเมืองที่ลงสัตยาบันไว้ อย่างไรก็ตาม ผลจากการเลือกประธานสภาฯที่นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย แพ้นายชวน หลักภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้มีผลต่อการเลือกนายกรัฐมนตรี เสมอไป เพราะบรรยากาศตอนนี้ ไม่เหมือนช่วงการเมืองปกติ ที่การเลือกประธานสภาฯและนายกฯจะไปทิศทางเดียวกัน เพราะตอนนี้มีการตกลงผลประโยชน์กันเป็นระยะ ฝ่ายประชาธิปไตยจึงยังไม่หมดหวังในการจัดตั้งรัฐบาล ครองเสียงข้างมาก เพราะทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอด หวังว่าพรรคการเมืองที่เคยสัญญากับประชาชนว่าจะต่อต้านการสืบทอดอำนาจของคสช.จะรักษาสัญญานั้น

 

"อนาคตใหม่"ส่ง"เยาวลักษณ์"ชิง"รองปธ.สภา"

 

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า ยอมรับว่าการโหวตประธานสภาฯมีงูเห่าอยู่ประมาณ 7 เสียง แต่เราไม่มีหลักฐานว่าเป็นงูเห่าจากพรรคใด เพราะเป็นการลงคะแนนลับ แต่ยืนยันว่าไม่มีงูเห่าจากพรรคอนาคตใหม่ เรื่องงูเห่าอาจไม่ได้เกิดขึ้นแค่ฝ่ายประชาธิปไตย เพราะอีกฝ่ายสามารถเปลี่ยนรวามคิดมาโหวตให้ฝ่ายเราได้เช่นกัน ต้องถามพรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย ว่ามีงูเห่าซ่อนอยู่หรือไม่ ในวันเลือกนายกฯจะได้เห็นว่านักการเมืองแต่ละพรรคนั้น มีความคิดในการสืบทอดอำนาจอย่างไร โดยพรรคอนาคตใหม่ เห็นว่าไม่ใช่แค่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่จะได้เป็นนายกฯต่อ แต่จะเห็นการสืบทอดระบอบคสช.และการรัฐประหารต่อไป 

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ