ข่าว

"สุชาติ"จี้"ปชป."ร่วมรัฐบาลคาด 1-2 วันประกาศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุชาติ"จี้"ปชป."ร่วมรัฐบาลโดยเร็ว คาด 1-2 วันประกาศร่วมรัฐบาลจะชัดเจน

 

 

26 พฤษภาคม 2562 นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ  ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเลือกรองประธานสภาฯ​คนที่หนึ่ง และ รองประธานสภาฯ คนที่สอง

 

ทั้งนี้ต่อกรณีที่พรรคพลังประชารัฐจะเสนอให้ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯ​คนที่หนึ่ง ว่า เสียงสนับสนุนที่จะให้ตนดำรงตำแหน่งดังกล่าว ขึ้นอยู่กับสมาชิก ทั้งนี้เชื่อว่าหากส.ส. อยู่ครบจำนวนจะไม่มีปัญหา เนื่องจากส.ส.ทั้ง 2 ฝั่งมีคะแนนที่เหลือมล้ำกัน ซึ่งหากจำนวน ส.ส.ไม่ครบอาจเป็นคนละเรื่องกับที่ส.ส.ลงมติสนับสนุนให้นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานสภาฯ
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อยอมถอยกับตำแหน่งประธานสภาฯ มองว่าควรได้โควต้ารัฐมนตรีเพิ่มหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ในพรรคที่จะพิจารณา ส่วนตัวไม่มีปัญหา ทั้งนี้มีประเด็นที่ตนถอยได้ พร้อมจะยอมถอยเพื่อให้การจัดตั้งรัฐบาลเดินหน้าเพื่อประเทศชาติ อย่างไรก็ตาม ส.ส.ในสังกัดของตนมี 8 คน จะได้เก้าอี้รัฐมนตรีเท่าใด ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่พิจารณา
 

ผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อพรรคพลังประชารัฐให้ตำแหน่งประธานสภาฯ กับพรรคประชาธิปัตย์ มองว่าพรรคประชาธิปัตย์ควรตอบแทนอย่างไรบ้าง นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่ใช่การตอบแทน เพราะสิ่งที่ทำคือ ให้ประเทศชาติเดินหน้า ดังนั้นตนมองว่าพรรคร่วมรัฐบาลควรให้ความร่วมมือเพื่อให้การจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปอย่างรวดเร็ว ไม่มีความสับสน ขณะที่การประกาศจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองอื่นนั้น คาดว่าจะเกิดขึ้น 1-2 วันนี้

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ