ข่าว

'ภูมิธรรม' รับได้คะแนนหาย 6 เสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ภูมิธรรม" รับได้คะแนนหาย 6 เสียง พอใจผลการประชุม ชิงตำแหน่งประธานสภาฯ ผลสูสี

      อาคารทีโอที -25 พ.ค.62 นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังการประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานสภาฯทั้ง 2 คน ต่างก็เป็นนักการเมืองอาวุโส โดยผลคะแนนที่ออกมาต่างกันเพียงแค่ 22 คะแนน ถือว่ามีความใกล้เคียงและสูสี

        นายภูมิธรรม  กล่าวว่า ส่วนคะแนนที่หายไป 6 เสียงก็ต้องมีการพูดคุยกัน เบื้องต้นเป็นผู้ที่มีรายชื่ออันดับแรกๆ ซึ่งคิดว่าการประชุมสภาฯจะถูกเลื่อนออกไป จึงออกจากห้องประชุมไปแล้วกลับมาไม่ทัน ส่วนเสียงอื่นๆที่หายไปในขณะนี้ยังตอบยาก ที่ผ่านมามีข่าวหนาหูมากกว่านี้ซึ่งทั้ง 7 พรรคพยายามทำหน้าที่อย่างดีที่สุด พรรคจะขอทำหน้าที่ที่สำคัญกว่า คือการเลือกรองประธานสภาฯคนที่ 1 และ 2 ให้เสร็จสิ้น

        เมื่อถามว่ามั่นใจถึงผลการโหวตตำแหน่งรองประธานสภาฯอย่างไร เพราะในวันนี้ก็มีคะแนนหายไป 6 เสียง นายภูมิธรรม กล่าวว่าการเลือกประธานสภาฯ มีประเด็นที่ตัวบุคคล โดยทั้ง 2 ฝั่งต่างมีต้นทุน และเสียงสนับสนุน ทั้งนี้ผลคะแนนที่ออกมา ถือว่าน่าพอใจในวาระที่เสนอเลื่อนการประชุมเป็นการสู้กันด้วยเหตุผล ซึ่งเราเป็นฝ่ายชนะได้ ส่วนผลการเลือกประธานสภาฯมีเรื่องตัวบุคคลเข้ามาเกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามยืนยันว่าพอใจกับผลคะแนนที่ออกมา รวมถึงการแสดงออกให้ประชาชนเห็นว่าเราทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรตามเจตจำนงของการเลือกตั้ง

         เมื่อถามถึงความคาดหวังในการปิดสวิตซ์ ส.ว. นายภูมิธรรม กล่าวว่า การต่อสู้ให้สังคมมีประชาธิปไตยภายใต้เงื่อนไขของผู้มีอำนาจ เราจะต้องไม่ท้อถอย และขอทำหน้าที่อย่างสมศักดิ์ศรี

         "โรม" มั่นใจ งูเห่า ไม่ใช่คน อนค.

        นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ กล่าวภายหลังการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเลือกประธานสภาฯ ว่า การประชุมสภาฯนัดเเรกเพื่อเลื่อกประธานสภาฯในวันนี้ ถือเป็นประสบการณ์ร่วมของส.ส.เก่าและ ส.ส.ใหม่ เพราะมีกระบวนการที่ไม่เป็นปกติ ไม่มีเหตุผลมาอธิบาย ตนพยายามจินตนาการว่าประชาชนที่ดูการถ่ายทอดการประชุมแล้วจะรู้สึกอย่างไร ส่วนตัวคิดว่าจะฟื้นฟูความเชื่อมั่นของระบอบรัฐสภาอย่างไร เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ประเทศ สำหรับผลการโหวตที่หายไป ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าเป็นงูเห่าของฝั่งประชาธิปไตยนั้น โดยส่วนตัวไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่ไม่คิดว่าจะเป็นคนของอนาคตใหม่ ในส่วนของพรรคก็มีการประชุมพูดคุยวางแผนการทำงานในวันพรุ่งนี้ (26 พ.ค.)ที่จะมีการโหวตเลือกรองประธานสภาฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ