ข่าว

ปชป. รอเทียบเชิญร่วมรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุรินทร์" ยังกั๊กท่าที อ้างไม่มีพรรคใดเชิญร่วมรัฐบาล บอกไม่เป็นฝ่ายค้านก็เป็นรัฐบาล มั่นใจ "ชวน" ได้รับเสียงหนุนนั่ง ปธ.สภาฯ

 

                วันที่ 25 พ.ค.62 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วันนี้จะเป็นไปตามขั้นตอนการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ในส่วนของปชป. ต้องยอมรับว่าเราเป็นพรรคขนาดกลาง โอกาที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปได้ยาก ทางเลือกของปชป.มีแค่ 2 ทาง คือ ถ้าไม่เป็นฝ่ายค้านก็ต้องเป็นพรรคร่วมรัฐบาล แต่การเป็นพรรคร่วมรัฐบาลนั้นยังไม่มีใครเชิญไปร่วม ซึ่งต้องรอขั้นตอนและกระบวนการต่อไป

 

 

 

                เมื่อถามว่า ปชป.ส่งชื่อนายชวน หลีกภัย เป็นประธานสภาฯแสดงว่ามีมติเอกฉันท์ว่าพรรคที่จะร่วมงานกับ ปชป.ต้องยกมือโหวตให้นายชวนหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ได้มีการประสานงานกันแล้วกับพรรคต่างๆ แต่ไม่ขอบอกว่ามีพรรคใดบ้าง ทั้งนี้มีความมั่นใจว่าจะได้รับเสียงสนับสนุนที่เพียงพอให้นายชวนเข้าไปทำหน้าที่ประธานสภาฯได้ 

                นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยเรื่องจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับการประชุมพรรค ต้องดูว่าพรรคที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลพรรคไหนที่มาเชิญ

 

 

ปชป. รอเทียบเชิญร่วมรัฐบาล

 

 

                เมื่อถามว่า หากพปชร.ส่งเทียบเชิญจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า. ต้องไปพิจารณาขึ้นอยู่กับที่ประชุมร่วมกรรมการบริหารพรรคกับส.ส. เมื่อถามย้ำว่าการที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ไม่ส่งคนชิงเก้าอี้ประธานสภาฯและยกมือให้นายชวน นายจุรินทร์ กล่าวว่า ถ้าพปชร.ยกมือโหวตให้ชวนก็ต้องขอขอบคุณ

                ด้านนายชวน หลีกภัย ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงการได้รับเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานสภาฯ โดยระบุเพียงว่า ขอให้การประชุมเสร็จสิ้นลงก่อน

 

 

ปชป. รอเทียบเชิญร่วมรัฐบาล

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ