ข่าว

"มิ่งขวัญ"ยัน 6 เสียง "เศรษฐกิจใหม่"ยังอยู่กับขั้ว" พท."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มิ่งขวัญ"ย้ำ ร่วม"เพื่อไทย"จัดตั้งรัฐบาล ยัน พรรคเศรษฐกิจใหม่ไม่มี"งูเห่า"

     วันที่ 24 พ.ค. นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)ของพรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงยืนยันจุดยืนหลังเข้าร่วมพิธีเปิดประชุมรัฐสภา 

    โดยนายมิ่งขวัญ แถลงว่า จุดยืนของพรรคเศรษฐกิจใหม่ยังอยู่กับขั้วฝั่งประชาธิปไตยเหมือนเดิม ที่นำโดยพรรคเพื่อไทย เพราะเป็นคนรักษาคำพูด พร้อมให้เหตุผลที่ไม่ได้ไปร่วมแถลงลงนามสัตยาบันเนื่องจากติดภารกิจ

       ส่วนเหตุผลที่ในวันนี้มายืนยันเพียง 4 คน เพราะ ส.ส. อีก 2 คน คือ นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ และนางมารศรี ขจรเรืองโรจน์ ไม่ได้เตรียมชุดสุภาพมาเปลี่ยนจากชุดปกติขาวที่เข้าร่วมพิธีเปิดประชุมรัฐสภา จึงไม่เหมาะที่จะมาแถลงข่าว แต่ยืนยันทั้ง 2 คน ยังอยู่ร่วมกับพรรคเศรษฐกิจใหม่และชัดเจนว่าอยู่ฝั่งประชาธิปไตยโดยไม่เปลี่ยนจุดยืน

       ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐ อ้างว่า ส.ส. 5 คน ของพรรคเศรษฐกิจใหม่ ไปร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐแล้วไม่เป็นความจริง เพราะสมาชิกพรรค ไม่เคยพูด และยืนยันไม่มีเรื่องบาดหมางกับพรรคพลังประชารัฐ เพียงแต่อุดมการณ์แตกต่างกัน ขอย้ำพรรคเศรษฐกิจใหม่อยู่ฝ่ายประชาธิปไตยอันทรงมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข 

         อย่างไรก็ตามนายมิ่งขวัญ ยืนยัน การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันพรุ่งนี้ พรรคเศรษฐกิจใหม่จะลงมติในทิศทางเดียวกัน รวมถึงการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีด้วย

         สำหรับสาเหตุที่ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคฯ นายมิ่งขวัญ ชี้แจงว่า สาเหตุที่ลาออกเพราะตั้งใจตั้งแต่ต้นแล้ว ว่าหลังเลือกตั้งจะลาออก เพราะไม่ถนัดงานด้านบริหาร ที่ผ่านมาได้มีการตกลงกันไว้แล้ว ว่าตัวเองจะช่วยหาเสียงช่วงเลือกตั้งเท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ