ข่าว

"พปชร." ดัน "สุชาติ" นั่ง "ปธ.สภา" ให้ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้กองมนัส" ลั่น ชนะ "เลือกตั้งซ่อม" เชียงใหม่ เขต 8 เผย ไม่คิดเรื่องตำแหน่งแม้มีชื่อติดโผ นั่ง "มท.2" โยน ผู้ใหญ่พิจารณา

 

               เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 62 เวลา 11.30 น. ที่ พรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ และ ส.ส. พะเยา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมในเขต 8 จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 26 พ.ค. นี้ ว่า

 

 

 

               เรามั่นใจว่าประชาชนในพื้นที่ให้การตอบรับผู้สมัครของพรรคเป็นอย่างดี การปราศรัยแต่ละครั้งมีประชาชนมารับฟังไม่ต่ำกว่า 3 - 4 พันคน จึงมั่นใจว่าผู้สมัครของพรรคจะชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ ส่วนข้อกังวลว่าคะแนนของพรรคเพื่อไทย (พท.) จะเทไปให้ผู้สมัครของพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) นั้น เชื่อว่าไม่จริง เพราะบริบทของประชาชนในพื้นที่รู้จักคิดว่าควรจะเลือกใคร ไม่ได้ไหลตามกระแสโซเชียลแบบคนบางกลุ่ม

               ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาลที่นำโดยพรรค พปชร. นั้น ผู้ใหญ่ในพรรคกำลังประสานเพื่อให้จบภารกิจภายในสัปดาห์หน้า ส่วนกระแสข่าวที่ตนจะได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยนั้น ส่วนตัวคิดว่าอยากทำงานเพื่อพื้นที่ก่อน ยังไม่ได้คิดในเรื่องตำแหน่งต่างๆ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีการพูดต่อๆ กันมา ทั้งนี้ ตนอยากทำพื้นที่ให้ดีก่อนที่จะไปรับตำแหน่ง เรื่องของตำแหน่งอยู่ที่ผู้ใหญ่จะพิจารณา

               ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า สำหรับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร พรรค พปชร. ยืนยันจะเสนอ นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส. ฉะเชิงเทรา เพียงคนเดียว ไม่สนับสนุน ส.ส. จากพรรคอื่น ภารกิจของเราคือทำให้นายสุชาติเป็นประธานสภาให้ได้ เพราะประธานสภาควรจะเป็นของพรรค พปชร. ที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีด้วย ทั้งนี้ ไม่ทราบเรื่องที่มีข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จะเสนอชื่อประธานสภาด้วย แต่พรรค พปชร. จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อขอมติในการเสนอชื่อประธานสภาในเย็นวันเดียวกันนี้

 

 

 

               ตอนนี้เราให้ความสำคัญกับตำแหน่งประธานสภาเป็นหลัก แต่หากตกลงกับพรรคร่วมไม่ได้ ก็คงต้องไปรอดูผลโหวตกันในสภา ในวันที่ 25 พ.ค. นี้

               เมื่อถามว่า จะมีการล็อบบี้การโหวตหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราจะเอาพรรคเราเป็นหลักก่อน เพราะมีตั้ง 115 เสียง ส่วนที่มีข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ อาจร่วมรัฐบาลไม่ครบ 52 เสียงนั้น เราไม่สามารถก้าวล่วงได้ เพราะเป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้เราจะมุ่งไปที่ตำแหน่งประธานสภาให้เรียบร้อยก่อน ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรี ถือว่ายังไกลไป เมื่อถามว่าถ้าพรรคเพื่อไทยยกมือโหวตประธานสภาให้พรรคประชาธิปัตย์จะทำอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ยอมรับว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราก็ต้องทำต่อ”

 

 

 

"พปชร." ดัน "สุชาติ" นั่ง "ปธ.สภา" ให้ได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ