ข่าว

อัด "ธนาธร" ส่อปลุกมวลชนลงถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาฯ พรรคภราดรภาพ ชี้ "ธนาธร" ส่อปลุกมวลชนลงถนน วอนคนไทยไตร่ตรอง อย่าหลวมตัวเป็นเครื่องมือ

 

               กรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) แถลงว่าไม่เห็นด้วยในกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ (ศร.) มีคำสั่งให้นายธนาธรหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. จนกว่าศาลมีคำวินิจฉัย เพราะศาลสงสัยว่ายังถือหุ้นบริษัท วี ลัค มีเดีย จำกัด อยู่และขาดคุณสมบัติในการลงสมัคร ส.ส. โดยนายธนาธรอ้างว่าศาลรัฐธรรมนูญและ กกต. ดำเนินการแบบไม่เป็นธรรมกับตัวเองนั้น

 

 

 

               นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ เลขาธิการพรรคภราดรภาพ กล่าวว่า นายธนาธรย้ำเสมอว่าเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ แต่วิธีที่กำลังจะทำนั้นเสมือนปลุกกระแสสังคมไม่ให้ยอมรับกระบวนการยุติธรรมและองค์กรอิสระ หากนายธนาธรทำแบบนี้จะเรียกตัวเองว่าเป็นคนรุ่นใหม่ทางการเมืองที่จะนำอนาคตประเทศเดินหน้าแบบไม่ขัดแย้งได้หรือ และสังคมจะอยู่อย่างไร

               นายพันธ์ยศ กล่าวว่า ขอให้สังคมมองสิ่งที่นายธนาธรบอกว่า “ตอนนี้ ขอให้ทุกคนยืนนิ่งๆ และฟังเสียงของคนที่โกรธและไม่พอใจที่อยู่ข้างนอก คสช. วันนี้อยู่ในช่วงขาลงและเป็นอาทิตย์อัสดง เพราะการสืบทอดอำนาจในการดึง ส.ส. พรรคอื่นๆ และสกัดตน แสดงถึงความสิ้นหวังของเผด็จการและดิ้นรนครั้งสุดท้าย” นั้น คงแปลเจตนาของนายธนาธรเป็นอื่นไปไม่ได้ว่าอยากให้มวลชนลงสู่ถนน วันนี้บ้านเมืองกำลังจะมีรัฐสภาและรัฐบาลใหม่ การเมืองกลับสู่ครรลองแล้ว มีอะไรก็ไปต่อสู้กันตรงนั้น ตามหน้าที่ที่ประชาชนมอบให้แต่ละฝ่าย

               “ดังนั้น สิ่งที่นายธนาธรสื่อออกมาแบบนี้ สังคมควรไตร่ตรองและอย่าหลงเป็นเครื่องมือของใครบางคนที่หวังใช้กระแสสังคมมาช่วยตัวเองในแนวทางที่ผิดๆ”

 

 

 

อัด "ธนาธร" ส่อปลุกมวลชนลงถนน

 

 

 

               นายพันธ์ยศ กล่าวว่า กรณีนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ที่ออกมาชี้แจงข้อกฎหมายที่เกี่ยวกับคนในพรรคอนาคตใหม่หลายครั้งนั้น ตนมองว่า นายปิยบุตรแถลงข่าวหลายครั้งนั้นมีความพยายามบิดข้อเท็จจริงและใช้กฎหมายในแนวทางที่ตีความเข้าข้างตัวเอง วันนี้นายปิยบุตรเป็นนักการเมือง และที่ผ่านมานายปิยบุตรสอนวิชากฎหมายมาก่อน ตนมองว่าการใช้ความรู้ทางกฎหมายแบบเอาสีข้างเข้าถูนั้นไม่ควรเกิดขึ้น เพราะสังคมจะเข้าใจอะไรผิดๆ ไป และควรยุติการดำเนินการแบบนั้น มีอะไรนำข้อเท็จจริงไปสู้ในศาลแบบอารยะประเทศจะดีที่สุด

               นายพันธ์ยศ กล่าวว่า หวังว่าสังคมจะตระหนักและพิจารณาในสิ่งที่สองแกนนำพรรคดังกล่าวกระทำในช่วงที่ผ่านมา เพราะเมืองไทยนั้นกระบวนการต่างๆ มีครรลองและกฎหมายใช้บังคับ ผิดหรือถูกไปต่อสู้ตามแนวทางที่กฎหมายวางไว้ หากทำแบบนี้สังคมจะยอมรับ ไม่ใช่ว่าเมื่อไม่ได้ดั่งใจก็ตีโพยตีพายและขู่สังคมแบบกลายๆ เช่นนี้

               “ผมมองว่าการทำแบบนี้ไม่เหมาะกับภาวะบ้านเมือง และวันนี้การเมืองที่กลับเข้าระบบแล้ว หากคนหน้าใหม่ทางการเมืองแสดงตัวเหมือนไม่เคารพกติกาและกระบวนการยุติธรรมแบบนี้ สังคมจะวางใจให้คนหน้าใหม่ทางการเมืองให้ดูแลบ้านเมืองได้อย่างไร คือหากบางคนเมื่อไม่พอใจในสิ่งใดก็ปลุกปั่นกระแสขัดแย้งทางการเมืองขึ้นมาทั้งๆ ที่ไม่ควรเกิดขึ้น”

 

 

 

อัด "ธนาธร" ส่อปลุกมวลชนลงถนน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ