ข่าว

"บิ๊กป้อม" ขอดูก่อน หาก "บิ๊กตู่" ขอให้คุมความมั่นคงต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" เผยขอดูก่อน หาก "บิ๊กตู่" ขอให้คุมความมั่นคงต่อ ปัดไม่เกี่ยวจัดตั้ง "รัฐบาล" สวนสื่อ ถามอยู่นั่น อึกอัก เข้า "ทำเนียบฯ" พร้อม "นายกฯ"

 

          วันที่ 23 พ.ค. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นที่น่าสังเกตว่า เช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้ามาปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลสายกว่าปกติโดยเดินทางเข้ามาถึงทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.25 น. พร้อมๆ กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซึ่งมีกำหนดเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยครั้งที่ 5/2562 ในเวลา 10.00 น.และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งคาดว่าก่อนหน้านี้ได้มีการหารือกันเกี่ยวกับความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาล โดยเมื่อมาถึง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขึ้นไปยังห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าทันที ส่วนนายวิษณุได้หลบไปขึ้นทางประตูด้านหลังของตึกบัญชาการ 1

 

          ขณะที่พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายชัย ชิดชอบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ประกาศสนับสนุนให้กลับมาดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และดูแลกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ตนยังไม่รู้ว่าเป็นการส่งสัญญาณว่าพรรคภูมิใจไทยจะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ ที่บอกว่าไม่รู้ เพราะตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเข้าไปจัดตั้งรัฐบาลในครั้งนี้

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่ามีหลักตัดสินใจอย่างไรหากมีการสนับสนุนให้กลับเข้ามารับหน้าที่ในทางการเมืองของรัฐบาลชุดใหม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ยึดหลักอะไรก็แล้วแต่พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อถามว่า ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ขอให้กลับมาช่วยงานพร้อมกลับมาทำงานใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เดี๋ยวก่อน ขอดูก่อน”

 

          เมื่อถามว่า ความเห็นต่างของพรรคประชาธิปัตย์ที่แบ่งออกเป็นสองขั้วจะทำให้การจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐยากขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ก็บอกว่าไม่รู้แล้วยังจะมาถามอยู่นั่นแหละก็เราไม่ใช่เป็นคนไปจัดตั้งรัฐบาลจะรู้ได้อย่างไร”

 

          ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ไม่ได้มีส่วนร่วมในการจัดตั้งรัฐบาลจริงหรือ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็จริงอ่ะดิ” เมื่อถามย้ำว่า แล้วทำไมเช้าวันเดียวกันนี้จึงเข้ามาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลพร้อมกับพล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร กล่าวอย่างอึกอัก พร้อมย้อนถามว่า “แล้วทำไม ก็บ้านมันอยู่ใกล้กัน ยืนยันไม่ได้คุย ไม่ได้กินข้าวเช้าด้วยกัน ก็ออกมาจากบ้านแล้วเจอกันพอดี ไม่ได้คุยกัน”

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่าวานนี้ (22 พ.ค.) กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยชุมนุมกันที่ราชประสงค์เรียบร้อยดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เรียบร้อยดี ถ้าไม่เรียบร้อยจะมาอยู่อย่างนี้หรือ เมื่อถามถึงแถลงการณ์โดยมีข้อเสนอ คสช.ยุติการสืบทอดอำนาจผ่านกลไกต่างๆ นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยน้ำเสียงฉุนเฉียวว่า “ใครสืบทอดอำนาจ แล้วมีการสืบทอดอำนาจอย่างไร ก็เลือกตั้งมาด้วยกัน”

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ