ข่าว

"ผู้กองมนัส" มั่นใจ" เลือกตั้งซ่อม"เขต 8 เชียงใหม่ชนะแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้กองธรรมนัส" ลั่น มั่นใจเลือกตั้งซ่อม เขต 8 เชียงใหม่ ชนะแน่ เผย เคล็ดลับ หาเสียงแบบขายตรง สู้กับโซเชียลฯ "อนาคตใหม่" โวย ขบวนการสร้างข่าวดิสเครดิต โดนคุกคาม


               22 พ.ค.62-ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาและประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี นางศรีนวล บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 ได้แจ้งความกับ สภ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ว่า ถูกคุมคามข่มขู่จากชายฉกรรจ์ที่บ้านพักจ.เชียงใหม่ ว่า เรื่องนี้มีคนพยายามโยงกับพรรคพลังประชารัฐว่าเกี่ยวข้องหรือไม่ ตนยืนยันว่าเรื่องนี้เราไม่มีความเกี่ยวข้องแต่อย่างใด การทำแบบนี้เหมือนเป็นการพยายามสร้างข่าวลือเพื่อหวังใส่ร้ายและดิสเครดิตผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เราไม่มีเหตุผลใดๆที่จะต้องไปข่มขู่หรือทำร้ายผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่เลย เราอยากให้บรรยากาศการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และที่ผ่านมาบรรยากาศในการเลือกตั้งในจ.เชียงใหม่ก็ไม่มีการสร้างสถานการณ์ความรุนแรง เป็นไปด้วยความเรียบร้อยมาตลอด ดังนั้น ขอให้หาเสียงกันอย่างสร้างสรรค์อย่าใส่ร้ายป้ายสีกันเลย และทางพรรคได้ให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคไปดูว่าจะจัดการกับเรื่องนี้อย่างไรได้บ้าง

 

 

       "ผู้กองมนัส" มั่นใจ" เลือกตั้งซ่อม"เขต 8 เชียงใหม่ชนะแน่

              ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า สำหรับการเลือกตั้งซ่อม เขต 8 จ.เชียงใหม่ ตนมีความมั่นใจว่า พรรคพลังประชารัฐจะได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน เวลานี้เราใช้เครือข่ายการหาเสียงแบบขายตรง สู้กับพลังโซเชียลของพรรคอนาคตใหม่ เราใช้การหาเสียงจากผู้นำลงไปสู่ชาวบ้าน ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ช่วงนี้แกนนำของพรรคลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงอย่างหนักและเข้มข้น และนำเสนอนโยบายของพรรคให้ประชาชนรับทราบและเข้าใจอย่างละเอียด เช่น โครงการเกี่ยวกับภาคเกษตรและที่ดินส.ป.ก. มารดาประชารัฐ การพักหนี้กองทุนหมู่บ้าน และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งประชาชนชื่นชอบและถูกใจมาก ดังนั้น เชื่อว่า เราจะคว้าเก้าอี้ในเขตนี้ได้
              ด้านพล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว ทั้งจากกล้องวงจรปิดและพยานบุคคล พบว่า ไม่น่าจะใช่การข่มขู่ จากการตรวจสอบพบ ชายชาวไทยใหญ่ ชื่อว่า นายนุ ได้ดื่มสุราจากร้านค้าใกล้เคียง เมาออกจากร้านแล้วไปยืนฉี่บริเวณหลังบ้านที่เกิดเหตุ แล้วเซมือไปโดนสังกะสีจนเกิดเสียงดัง เมื่อเจ้าของบ้านออกมาเห็นจึงเกิดการทะเลาะกัน และนายนุพูดภาษาไทยได้ไม่แข็งแรง ทำให้คุยกันไม่รู้เรื่อง จึงอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งการแจ้งความและลงบันทึกประจำวันของนางศรีนวล ถือว่าทำได้ตามสิทธิ ทางตำรวจได้รับเรื่องไว้และพร้อมที่จะดูแลและตรวจสอบเพื่อความสบายใจ ซึ่งทางตำรวจพร้อมที่จะดูแลทุกคนไม่ว่าจะพรรคใดก็ตาม ทั้งนี้การเลือกตั้งใน จ.เชียงใหม่ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุลักษณะดังกล่าวหรือมีความรุนแรง และเราพร้อมที่จะดูแลให้บรรยากาศการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ