ข่าว

"ภราดรภาพ" เตือน "ธนาธร" อีกครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ภราดรภาพ" แนะ "ธนาธร" ควรเคารพกติกา อย่าป่วนสังคม และอย่าชิงสุกก่อนห่าม

 

               นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ เลขาธิการพรรคภราดรภาพ กล่าวในช่วงลงพื้นที่ เขต 8 จ.เชียงใหม่ เพื่อช่วย นายวชิรวิทย์ หลวงมณีวรรณ์ ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค หาเสียงว่าก่อนหน้านี้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เพิ่งมาหาเสียงในพื้นที่นี้ และล่าสุดนายธนาธรมีการแถลงข่าวไปว่าพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี และจะเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล หลังจาก กกต. ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ (ศร.) วินิจฉัยคุณสมบัตินายธนาธรว่าขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เพราะถือหุ้นสื่อในช่วงลงสมัคร ส.ส. ว่า ตนเคยเตือนสตินายธนาธรไปแล้วครั้งหนึ่ง และวันนี้จะเตือนอีกครั้ง เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ทางการเมืองด้วยกันว่านายธนาธรควรเคารพกติกาและมารยาททางการเมือง

 

 

 

               “ไม่รู้ว่าหวั่นไหวไหมกับเขตนี้ที่กระแสพรรคอาจไม่ดีดั่งใจที่หวัง หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่จึงแถลงข่าวเมื่อวานนี้ให้สังคมสับสน และที่ผ่านมาคุณธนาธรเคยเรียกร้องว่าทุกพรรคต้องเคารพกติกาและฟังประชาชน แต่วานนี้คุณธนาธรได้แถลงข่าวว่าพร้อมเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลและพร้อมเป็น นายกฯ ทั้งๆ ที่ควรให้พรรคอันดับหนึ่งและอันดับสองไปฟอร์มรัฐบาลก่อน อนาคตใหม่คือพรรคอันดับสามจากการเลือกตั้ง ควรรอตามมารยาทไม่ใช่ทำแบบนี้ มันคือการกลืนน้ำลายตัวเองไหม

               และเมื่อ กกต. มีมติแบบนี้ ออกมาเมื่อวานนี้ แนะนำว่าคุณธนาธรควรไปพิสูจน์ตัวเองกับศาลรัฐธรรมนูญก่อน ไม่ใช่มาสร้างความสับสนแบบนี้กับสังคมว่าตัวเองพร้อมเป็น นายกฯ ทั้งๆ ที่ยังไม่รู้ว่ามีคุณสมบัติลงสมัคร ส.ส. ได้ไหม

               และยิ่งมีคลิปว่าคุณธนาธรไปพูดกับสื่อต่างชาติว่า แกนนำพรรคบางพรรคประสานผ่านคุณแม่ของคุณธนาธรว่าหากอยากให้เรื่องราวและคดีที่คุณธนาธรและแกนนำพรรคบางคนโดนฟ้อง เพื่อแลกกับการยุติคดี ขอให้ยกยี่สิบ ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ให้ย้ายไปหนุนอีกฝ่ายหนึ่งในการตั้งรัฐบาลนั้น

               ขอถามว่า การพูดแบบนี้มีหลักฐานไหม ผมมองว่านายธนาธรทำแบบนี้เหมือนการพูดแบบตีปลาหน้าไซ และโยนความผิดให้คนอื่นแบบกล่าวอ้างลอยๆ และขัดกับสิ่งที่พรรคอนาคตใหม่เคยบอกสังคมไว้ตลอดมาหรือไม่ว่าพรรคนี้จะไม่เล่นการเมืองแบบเดิมๆ ผมมองว่าวันนี้คุณธนาธรเดินสวนทางกับคำพูดตัวเอง” นายพันธ์ยศ กล่าว

 

 

 

               นายพันธ์ยศ กล่าวว่า ตนไม่ได้อิจฉานายธนาธร แต่ในฐานะคนหน้าใหม่การเมืองด้วยกันควรทำงานการเมืองแบบสร้างสรรค์ จำนวน ส.ส. ของพรรคตนแม้ตนจะยังไม่มี ส.ส. มากมายเหมือนพรรคของนายธนาธร แต่วันนี้ตนก็ขอโอกาสจากชาวบ้านในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เขต 8 ตามวิถีประชาธิปไตย เพื่อให้โอกาสพรรคของตนไปทำงาน

               “ไม่ใช่ออกมามาตีโพยตีพายแบบเด็กๆ และทำการฝืนครรลองประชาธิปไตยแบบที่นายธนาธรแจ้งไว้กับสังคมในคราวนี้ พรุ่งนี้วันพระใหญ่ แนะนำให้นายธนาธรสงบใจ ทำบุญ นั่งสมาธิ ทบทวนตัวเอง กรรมคือเครื่องชี้เจตนา หากคิดว่าถูกก็ทำไป หากมีสติก็ขอให้ทบทวนตัวเอง อย่าปลุกกระแสให้สังคมสับสน เพราะหวังว่าตัวเองจะได้รับผลบวกจากการทำแบบนี้ ขอร้องเถอะครับ ยุติเถอะ เดินตามครรลองประชาธิปไตยดีกว่า” นายพันธ์ยศ กล่าว

 

 

 

"ภราดรภาพ" เตือน "ธนาธร" อีกครั้ง

 

 

 

"ภราดรภาพ" เตือน "ธนาธร" อีกครั้ง

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ