ข่าว

"สุชาติ"หาแนวร่วมหนุน นั่งปธ.สภา-" วิรัช" ส่อแห้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุชาติ"หาแนวร่วมหนุนนั่งปธ.สภา ด้าน"วิรัช" ส่อแห้ว ควบ"ปธ.วิปฯ" แทน พ่วงโควต้า "รมต."ให้ลูกชาย หึ่ง "พปชร." ใจปล้ำ ยก เก้าอี้ "ประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ" ให้ "ปชป.

         รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งถึงความคืบหน้าในการเลือกผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อยุติ แม้ก่อนหน้านี้จะปรากฏรายชื่อนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา และนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นแคนดิเดต

 

        ล่าสุดพรรคพลังประชารัฐยังตกลงกันไม่ได้ โดยนายสุชาติ พยายามหาเสียงสนับสนุนจาก ส.ส.ในพรรคทั่วประเทศ รวมถึงพรรคภูมิใจไทยที่พร้อมสนับสนุนนายสุชาติ แต่ติดปัญหาที่ไม่ได้รับการสนับสนุนจาก ส.ส.ภาคเหนือ ของพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากต้องการสนับสนุนนายวิรัชมากกว่า จนทำให้มีความเห็นแตกต่างกันภายในอย่างชัดเจน

       ขณะเดียวกัน ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ที่เพิ่งได้หัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ พรรคพลังประชารัฐอาจยื่นข้อเสนอตำแหน่งประธานสภาฯให้ ซึ่งมีชื่อของนายบัญญัติ บรรทัดฐาน มีความเหมาะสม เพราะมีความอาวุโสภายในพรรค และสามารถควบคุมเกมภายในสภาได้

        แต่ ส.ส.บางกลุ่มของพรรคพลังประชารัฐ ยังกังวลว่าข้อเสนอสุ่มเสี่ยงเกินไป เพราะอาจทำให้พรรคพลังประชารัฐเสียเปรียบในรัฐสภา ที่พรรคประชาธิปัตย์อาจจะไม่ปกป้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และบุคคลในคณะรัฐมนตรีไม่เต็มที่เท่ากับคนในพรรคเป็นเอง

         ขณะที่นายวิรัช อาจติดปัญหาเรื่องภาพลักษณ์คดีทุจริตสร้างสนามฟุตซอลที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา และล่าสุดอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงได้สรุปสำนวนเสร็จสิ้นแล้ว เตรียมจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่เพื่อวินิจฉัย อาจส่งผลให้ไม่สง่างาม และให้ไปเป็นประธานวิปรัฐบาลพร้อมกับให้ลูกชายของนายวิรัชเป็นรัฐมนตรีอีก 1 ตำแหน่งแทน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ