ข่าว

"ธนาธร"ไม่หวั่น กกต.ฟันถือหุ้นสื่อขาดคุณสมบัติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนาธร"ไม่หวั่น กกต.ฟันถือหุ้นสื่อขาดคุณสมบัติ ลั่น ขอเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เสนอตัวเป็น"นายกฯ". เอง

       นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวถึงกรณีที่ กกต.มีมติเอกฉันท์ ส่งเรื่องที่นายธนาธร ถูกร้องว่า ถือหุ้น วี-ลัค มีเดีย ต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัย เนื่องจากเห็นว่านายธนาธร ถือหุ้นสื่อจริง ขาดคุณสมบัติ ส.ส.

      โดยนายธนาธร กล่าวว่า  ไม่รู้สึกกังวลต่อเรื่องที่เกิดขึ้น รวมทั้งกรณีที่ ส.ส. ของพรรคอนาคตใหม่ ถูกร้องว่าถือหุ้นสื่อ โดยตนจะต้องจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ และดำเนินการกับ กกต. โดยนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคฯ ทำเรื่องนี้อยู่ 

       นอกจากนี้ นายธนาธร ยังขอเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดยเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี โดยบอกว่า ตน"พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี"เพื่อหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. และจะเดินทางไปทาบทามนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และนายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบาย พรรคชาติไทยพัฒนา รวมทั้งเชิญชวนให้พรรคการเมืองอื่นๆที่ยังไม่ได้ตัดสินใจ ให้เข้าร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล 

        นายธนาธร ยังกล่าวระหว่างการแถลงว่า ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยเปิดกว้างตลอดว่า ส.ส. จากพรรคอื่นที่เป็นแนวร่วมเดียวกัน สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้ ไม่จำเป็นว่าต้องมาจากพรรคเพื่อไทย และตนคาดว่าพรรคเพื่อไทยจะสนับสนุนพรรคอนาคตใหม่เช่นกัน

       หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวอีกว่า การเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ ไม่ใช่มติของ 7 พรรคแนวร่วม ที่เคยลงนามในหนังสือบันทึกความเข้าใจจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย แต่อย่างใด

     นายธนาธร ยังกล่าวถึงการแต่งตั้ง ส.ว. ว่า   ส.ว. ก็ต้องตอบคำถามประชาชน การรวมตัวเลขเพื่อให้ได้นายกฯ ต้องได้เสียง ส.ส. และ ส.ว.  ตนเชื่อมั่นว่า ส.ว. จะไม่ฝืนมติประชาชนถ้าพรรคอนาคตใหม่รวมเสียง ส.ส. ได้เกินครึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนราษฎรในการให้พรรคอนาคตใหม่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ส่วนการเลือกตั้งใหม่ เขต 8 เชียงใหม่นั้น  เชื่อว่าพรรคอนาคตใหม่จะได้ ส.ส. เพิ่มอีก 1 ที่นั่ง ซึ่งจะทำให้จำนวนตัวเลขเกิดการเปลี่ยนแปลงสำหรับ ส.ส. บัญชีรายชื่อได้  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ