ข่าว

"บวรศักดิ์"เตือน"ส.ส.พปชร."ระวังอนุมัติงบไม่รอบคอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บวรศักดิ์" บรรยายพิเศษ "ส.ส.พปชร." ชี้ ระบอบ ปชต. อดอยากได้ แต่ไม่อดตาย เพราะมีผู้แทนฯ แก้ปัญหาทุกข์ร้อน



            15 พ.ค.62*“บวรศักดิ์” บรรยายพิเศษ “ส.ส.พปชร.” ชี้ ระบอบ ปชต. อดอยากได้ แต่ไม่อดตาย เพราะมีผู้แทนฯ แก้ปัญหาทุกข์ร้อน เตือน อนุมัติงบ ควรระวังที่สุด ไม่รอบคอบ “ครม.” พ้นทั้งคณะ ตัดสิทธิตลอดชีวิต เรียกเงินคืน

            ที่โรงแรมเดอะซายน์ พัทยา จ.ชลบุรี มีการจัดสัมมนาและบรรยายในหัวข้อพิเศษ  “บทบาทและหน้าที่ ส.ส.ตามรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน” โดยนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ นายบวรศักดิ์ กล่าวแสดงความยินดีกับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่ได้มาทำหน้าที่ ส.ส. ชุดแรกตามรัฐธรรมนูญปี60 โดยสาเหตุที่ตนตัดสินใจมาบรรยายพิเศษ เนื่องจากได้รับการทาบทามจากนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค รวมถึงคนคุ้นเคยอีกหลายคนในพรรคที่เคยทำงานร่วมกันมาก่อน 
 

 

             "บวรศักดิ์"เตือน"ส.ส.พปชร."ระวังอนุมัติงบไม่รอบคอบ
          นายบวรศักดิ์ กล่าวว่า หัวข้อ บทบาทหน้าที่ ส.ส.ตามรัฐธรรมนูญนั้นเป็นเรื่องที่ ส.ส.ทุกคนทราบดี ว่าหน้าที่ของตัวเองคืออะไร หน้าที่อันดับแรก คือการทำหน้าผู้แทนของประชาชน เพราะทุกคนเป็นตัวแทนของเสียงที่ประชาชนเลือกเข้ามาทำหน้าที่ ที่มาระบอบประชาธิปไตย  โดยกล่าวอ้างคำนักวิชาการระดับโลก อมาตยา เซ็น ที่ศึกษาที่ว่า ความอดอยากเกิดขึ้นได้ทุกระบอบการบริหารการปกครอง แต่การอดตายจะเกิดขึ้นในระบอบเผด็จการ 

"บวรศักดิ์"เตือน"ส.ส.พปชร."ระวังอนุมัติงบไม่รอบคอบ

            นายบวรศักดิ์ กล่าวว่า ในระบอบประชาธิปไตย อดอยากได้แต่จะไม่อดตาย  เพราะผู้ที่มีหน้าที่ในบ้านเมือง ต้องทำหน้าที่ผู้แทนประชาชนแก้ไขปัญหาความทุกข์ร้อน หน้าที่อันดับสอง คือการออกกฎหมาย หน้าที่ที่3 ของส.ส. คือการอนุมัติการงบประมาณในการบริหารประเทศ ซึ่งเป็นเรื่องที่ควรระมัดระวังมากที่สุด ขอให้ทุกคนได้ไปศึกษารัฐธรรมนูญ มาตรา 144 ให้ชัดเจน เพราะหากทำไม่รอบคอบ คณะรัฐมนตรีอาจต้องพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ รวมถึงรัฐธรรมนูญมาตรานี้จะเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งตลอดชีวิต ต้องคืนเงินเดือนพร้อมดอกเบี้ยย้อนหลังด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ