ข่าว

'จุรินทร์'-'พีระพันธุ์'  ชิงดำ หน. ปชป. 15 พ.ค. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'จุรินทร์'-'พีระพันธุ์'  ชิงดำ หน. ปชป. 15 พ.ค. นี้ ส่วน"กรณ์"-"อภิรักษ์" อ่อนแรงลง

     รายงานข่าวแจ้งว่า  การประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 15 พ.ค.นี้ ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์คอนเวนชั่น โดยมีวาระเพื่อกำหนดเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริการพรรคใหม่ และมีแคนดิเดตชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค 4 คน คือนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค นายกรณ์ จาติกวณิช รักษาการรองหัวหน้าพรรค นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส. บัญชีรายชื่อ และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตรองหัวหน้าพรรค  นั้น 

   

     ล่าสุด แหล่งข่าวในพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า  เหลือเพียง 2 คนที่จะเข้าวิน คือ นายจุรินทร์ และนายพีระพันธุ์ เท่านั้นที่มีโอกาสชิงชัยกัน เนื่องจากทั้งสองคน สามารถรวบรวมเสียงสนับสนุนจากทั้งส.ส. และ อดีตกรรมการบริหารพรรคและผู้สิทธิ์ลงคะแนนใน 307 คน ส่วนนายกรณ์และนายอภิรักษ์ เริ่มอ่อนแรงลง

    แหล่งข่าว ยังระบุด้วยว่า แม้นายจุรินทร์ ยังมีคะแนนนำ แต่กลุ่มนายพีระพันธุ์ พยายามล็อบบี้ให้แคนดิเดตอีกสองคน คือนายกรณ์และนายอภิรักษ์ ที่มีโอกาสน้อย ถอนตัวและหันมาสนับสนุนตน ซึ่งจะทำให้มีโอกาสพลิกกลับมาชนะนายจุรินทร์ได้

     สำหรับ นายจุรินทร์ มีสมาชิกพรรคภาคใต้ให้การสนับสนุน รวมทั้งกลุ่ม ส.ส. สายนายบัญญัติ บรรทัดฐาน เนื่องจากนายจุรินทร์ เคยอยู่ในทีมงานที่ช่วยนายบัญญัติ ซึ่งเป็นตัวแทน“กลุ่มทศวรรษใหม่” แข่งชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค เมื่อปี 2546 กับ“กลุ่มผลัดใบ” ซึ่งดันนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งการห้ำหั่นครั้งนั้นจบลงที่ชัยชนะของนายบัญญัติ ต่อนายอภิสิทธิ์ และที่ผ่านมานายจุรินทร์ ได้เดินสายพบปะโหวตเตอร์ที่มีสิทธิลงคะแนนในการเลือกหัวหน้าพรรคเป็นระยะๆ ส่วนนายพีระพันธุ์ มีฐานเสียงสนับสนุนจาก กทม.

    สำหรับขั้นตอนการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์มีขั้นตอน คือ 1.วันที่ 15 พ.ค. จัดการประชุมใหญ่ โดยองค์ประชุมใหญ่ทั้งหมดมี 307 คน 2. เสนอชื่อผู้ที่ประสงค์จะรับการเลือกเป็นหัวหน้าพรรคต่อที่ประชุม 3. ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นหัวหน้าพรรคแสดงวิสัยทัศน์คนละ 15 นาที และ4.ลงคะแนนเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ