ข่าว

"เสรีพิศุทธ์" ลั่นฟ้องกกต.ทวงคืนแสนคะแนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสรีพิศุทธ์" ร้องกกต. นับคะแนนใหม่ทั้งประเทศ ค้านตัดคะแนนพรรคใหญ่เกลี่ยส.ส.ให้ 11 พรรคเล็ก ลั่นฟ้องทวงคืนแสนคะแนนให้เสรีรวมไทย

 

"เสรีพิศุทธ์" ร้อง กกต. นับคะแนนใหม่ทั้งประเทศ ค้านตัดคะแนนพรรคใหญ่เกลี่ยส.ส.ให้ 11 พรรคเล็ก ลั่นฟ้องทวงคืนแสนคะแนนให้เสรีรวมไทย มั่นใจเคลียร์ปมถูกร้องขาดคุณสมบัติได้แน่ อ้างมีคำสั่งคืนตำแหน่งผบ.ตร.ให้แล้ว

 

"เสรีพิศุทธ์" ลั่นฟ้องกกต.ทวงคืนแสนคะแนน

 

          สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) – 13 พ.ค.62 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นำส.ส.ของพรรคเข้ารับหนังสือรับรองจาก กกต. เพื่อนำไปรายงานตัวต่อสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังเรียกร้องกกต.ให้เร่งดำเนินการในเรื่องต่างๆ หลายเรื่องประกอบด้วย กรณีที่กกต.ตัดสิทธิผู้สมัครเขต 2 สมุทรสาคร โดยอ้างว่าผู้สมัครของพรรคที่เป็นอดีตสมาชิกอบต.ขาดคุณสมบัติ เนื่องจากถูกให้ออกจากราชการ ซึ่งในเรื่องดังกล่าวพรรคได้ยื่นค้านต่อกกต.แล้วว่าศาลชั้นต้นได้ยกฟ้องในกรณีดังกล่าว เนื่องจากไม่ได้มีเหตุทุจริตตามที่กล่าวอ้าง แต่เหตุใดกกต.ยังตัดสิทธิผู้สมัครคนดังกล่าวของพรรค ซึ่งการถูกตัดสิทธิส่งผลให้คะแนนรวมของพรรคลดลง และกระทบต่อจำนวนส.ส.บัญชีรายชื่อที่น้อยลงด้วย

 

          พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่มีผู้ร้องว่าตนขาดคุณสมบัติเนื่องจากถูกให้ออกจากราชการในสมัยดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นั้น การถูกพิจารณาเรื่องดังกล่าวเนื่องจากนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ปล้นตำแหน่งตนไป และได้มีการยกเลิกคำสั่งดังกล่าวทั้งหมดแล้ว ซึ่งหากไม่เกษียณอายุราชการก่อน ตนก็สามารถกลับเข้าไปรับตำแหน่งดังกล่าวได้

 

          หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีกรณีการนับคะแนนใหม่ของเขต 1 นครปฐม แม้ว่าจะเป็นเรื่องของพรรคอนาคตใหม่ที่ร้องจนมีการนับคะแนนใหม่ ซึ่งผลจากการนับคะแนนใหม่ทำให้พบว่าผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทยมีคะแนนเพิ่มขึ้น 44 คะแนน ซึ่งทำให้ตั้งข้อสงสัยว่า ในการนับคะแนนครั้งแรกคะแนนดังกล่าวหายไปไหน ในฐานะหัวหน้าพรรคก็ได้นำคะแนนของผู้สมัครทุกคนมาพิจารณา เนื่องจาก จ.นครปฐม มีผู้สมัคร 21 พรรค แต่กกต.รวมคะแนนผิดถึง 20 พรรค นี่ยังไม่คำนึงถึงจำนวนผู้มาใช้สิทธิหรือคะแนนอื่นๆ กกต.จะทำงานผิดพลาดได้อย่างนี้เชียวหรือ ดังนั้นนอกจากที่ จ.นครปฐม แล้วก็เชื่อว่าอีก 349 เขต กกต.จะรวมคะแนนได้ถูกต้องหรือไม่ การเลือกตั้งจะสุจริตเที่ยงธรรมหรือไม่ ทั้งนี้จะรอดูว่ากกต.จะมีการสั่งนับคะแนนใหม่ใน 349 เขตหรือไม่ ไม่อย่างนั้นก็จะต้องดำเนินคดี

 

          พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังท้วงติงเรื่องการคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งผลที่กกต.ประกาศออกมาทำให้พรรคต่างๆ คะแนนที่จะได้ส.ส.ลดลง ซึ่งรวมถึงพรรคเสรีรวมไทยที่ควรจะได้ 11 ที่นั่ง ก็ได้เพียง 10 ที่นั่ง โดยเห็นว่าการคำนวณของกกต.ที่แจกส.ส.ให้กับพรรคเล็ก 11 พรรคที่มีคะแนนรวามไม่ถึงจำนวนส.ส.พึงมีไม่น่าจะถูกต้อง

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังรับหนังสือรับรองแล้ว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็ได้พูดคุยกับพ.ต.อ.จรุงวิทย์ เลขาธิการกกต. ที่ลงมาดูความเรียบร้อยของสถานที่รับหนังสือรับรอง โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ โดยร้องเรียนว่า คะแนนของพรรคเสรีรวมไทยหายไปกว่าแสนคะแนน ทำให้ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ลำดับถัดไปที่ควรจะได้หายไปคิดอย่างไร ขณะที่พรรคการเมืองเล็กที่ได้คะแนนรวมทั้งประเทศแค่ 30,000 คะแนนกลับได้ปาร์ตี้ลิสต์ ลองคิดตรรกะดูมันถูกหรือเปล่า ตนถึงต้องมาทวงคืนจาก กกต. โดยพ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าวชี้แจงว่า กกต.คิดคำนวณตามแนวทางของกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ