ข่าว

"มาดามเดียร์" ลุ้นขยับเป็นส.ส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณัฏฐพล"เดินหน้ารวมเสียงจัดตั้งรบ. เผยมี20พรรคร่วม มั่นใจเสียงปริ่มน้ำมีศักยภาพ เมินอนค.เปิดแคมเปญปิดสวิตซ์ส.ว.-หนุนมาร์คนายกฯ แย้มมาดามเดียร์มีลุ้นขยับเป็นส.ส.

 

               ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วันที่ 11 พ.ค.62 เวลา 14.00 น. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมารับหนังสือรับรองส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ โดยให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้มีการพูดคุยกันในการจัดตั้งรัฐบาลกับหลายพรรคการเมือง โดยมั่นใจว่าจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ซึ่งจากการพูดคุยกันมีการตอบรับที่ดี แต่ยังต้องรอให้พรรคประชาธิปัตย์เลือกหัวหน้าพรรคก่อน รวมถึงบางพรรคที่ยังต้องจัดระบบภายในให้ชัดเจน โดยจะเห็นภาพชัดหลังวันที่ 15 พ.ค. ส่วนกระแสข่าวว่าบางพรรคไม่พอใจการจัดสรรโควต้ารัฐมนตรี ส่วนตัวมองว่าเป็นเพียงการประเมินของสื่อมวลชน แต่ในส่วนของพรรคมองไปที่การโหวตประธานสภา รองประธานสภา และต่อไปที่การเลือกนายกรัฐมนตรี ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีต่างๆจะเกิดภายหลังจากที่เราได้นายกฯแล้ว

 

 

"มาดามเดียร์" ลุ้นขยับเป็นส.ส.

 

 

 

               เมื่อถามถึงแคมเปญรณรงค์ปิดสวิตซ์ส.ว. ของพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) นายณัฏฐพล กล่าวว่า ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลเพราะต้องเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย ตอนนี้พรรคให้ความสำคัญกับการรวบรวมคะแนนให้มากที่สุดเพื่อเป็นเสียงข้างมาก ในการรวมตัวจัดตั้งรัฐบาลให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนและพรรคการเมือง โดยคิดว่าเรื่องการทำความเข้าใจในการทำหน้าที่กับพรรคที่มาร่วมรัฐบาลเป็นเรื่องสำคัญ เชื่อว่าทุกพรรคมีความตั้งใจมาทำงานเพื่อประเทศ อย่างไรก็ตามยอมรับว่ามีตัวเลขพรรคร่วมรัฐบาลประมาณ 20 พรรค แต่มั่นใจว่าไม่มีผลกับการทำงานและการลงมติในสภาฯ เพราะส.ส.ทุกคนที่มาร่วมรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะรวมตัวกันเพื่อสร้างศักยภาพ แม้จะมีเสียงปริ่มน้ำก็ไม่กังวล เท่าที่พูดคุยเจรจากันไม่มีปัญหาอย่างที่สื่อได้วิจารณ์กัน

 

 

"มาดามเดียร์" ลุ้นขยับเป็นส.ส.

 

 

               ส่วนกรณีที่พรรค อนค.จะโหวตให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกฯ นายณัฏฐพล กล่าวว่า เป็นแนวคิดของพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและความเป็นไปได้ ซึ่งต้องรอดูวันเลือกประธานสภาฯ เพราะจะทำให้เห็นภาพและแนวทางในการเลือกนายกฯว่าจะออกมาเป็นอย่างไร

 

 

"มาดามเดียร์" ลุ้นขยับเป็นส.ส.

 

 

               เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพปชร.จะสละสิทธิ์เพื่อขยับ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือมาดามเดียร์ ขึ้นมาเป็นส.ส. นายณัฏฐพล กล่าวว่า คงไม่มีการสละสิทธิ์เพื่อใครคนใดคนหนึ่ง แต่อาจมีความเป็นไปได้ที่ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคจะลาออกเพื่อรับตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งจะส่งผลให้มีการขยับลำดับส.ส.บัญชีรายชื่อ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ