ข่าว

"ภราดรภาพ" วอนชาวเขต 8 เชียงใหม่ ให้โอกาส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรรคภราดรภาพ" วอนชาวเขต 8 เชียงใหม่ ให้โอกาส ยันพรรคพร้อมทำหน้าที่ข้ามความขัดแย้ง-แก้ปัญหาบ้านเมือง

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เขตเลือกตั้งที่ 8 เชียงใหม่ ที่จะมีการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 26 พ.ค.นี้ เพราะ กกต.ให้ใบส้มนายสุรพล เกียรติไชยากร ว่าที่ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 พรรคเพื่อไทย เพราะทำผิดกฎหมายนั้น

               เขตนี้เคยมีผู้สมัคร 33 พรรค เมื่อตัดนายสุรพลออกไป คงเหลือ 32 พรรค โดยมีประชาชนในพื้นที่ อ.สันป่าตอง , แม่วาง , ดอยหล่อ และจอมทอง มีสิทธิเลือกตั้ง แบ่งดังนี้ อำเภอจอมทอง : ตำบลบ้านหลวง , ตำบลข่วงเปา , ตำบลสบเตี๊ยะ , ตำบลบ้านแปะ , ตำบลดอยแก้ว , ตำบลแม่สอย

               อำเภอสันป่าตอง : ตำบลยุหว่า , ตำบลสันกลาง , ตำบลท่าวังพร้าว , ตำบลมะขามหลวง , ตำบลแม่ก๊า , ตำบลบ้านแม, ตำบลบ้านกลาง , ตำบลทุ่งสะโตก , ตำบลทุ่งต้อม , ตำบลน้ำบ่อหลวง , ตำบลมะขุนหวาน

               อำเภอแม่วาง : ตำบลบ้านกาด , ตำบลทุ่งปี๊ , ตำบลทุ่งรวงทอง , ตำบลแม่วิน , ตำบลดอนเปา

               อำเภอดอยหล่อ : ตำบลดอยหล่อ , ตำบลสองแคว , ตำบลยางคราม , ตำบลสันติสุข

 

 

 

               นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ เลขาธิการพรรคภราดรภาพ กล่าวว่า การเลือกตั้งส.ส.ใหม่ ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ วันที่ 26 พ.ค.นี้ แทนผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ถูกใบส้มของ กกต.นั้น พรรคได้เน้นย้ำกับนายวชิรวิทย์ หลวงมณีวรรณ์ ผู้สมัครส.ส.ของพรรคในเขตนึ้ ที่เป็นคนในพื้นที่เร่งหาเสียงและแสดงจุดยืนของพรรคที่หวังเป็นหนึ่งในเสียงของผู้แทนราษฎรว่า ขอให้ได้เป็นตัวแทนประชาชนในเขตนี้และให้พรรคมีโอกาสในสภาผู้แทนราษฎรสะท้อนแนวทางแก้ปัญหาบ้านเมือง

               นายพันธ์ยศ กล่าวว่า แม้พรรคภราดรภาพยังไม่มีส.ส.เลยใน 498 คน ตามที่ กกต.รับรองแล้วทั้งสองระบบในวันนี้ แต่ในเขตนี้พรรคหวังว่าชาวเชียงใหม่ เขต 8 จะให้โอกาสพรรคและนายวชิรวิทย์เป็นตัวแทนชาวเชียงใหม่เขตนี้เพราะนายวชิรวิทย์เป็นคนรุ่นใหม่และเป็นคนในพื้นที่ที่รู้ปัญหาของชาวบ้าน

               “พรรคเราคือพรรคเล็ก แต่วันนี้ยังพอมีเวลาและขอโอกาสชาวเชียงใหม่เขต 8ได้ การเมืองวันนี้ควรข้ามความขัดแย้งและลดปัญหา เวลาแห่งความปลิ้มปีติของคนไทยทั้งชาติได้เกิดขึ้นแล้วเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา วันนี้ควรรักษาไว้ นักการเมืองทุกคนที่อาสามาทำหน้าที่ควรตระหนัก ควรเคารพกติกาและองค์กรที่เกี่ยวข้อง อย่าเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างภาระให้บ้านเมือง” นายพันธ์ยศ กล่าว

               นายพันธ์ยศ กล่าวว่า แม้ผู้สมัครของพรรคอาจจะแพ้ แต่ตนหวังว่าความนิยมในตัวผู้สมัครและพรรคจะดีขึ้นเพื่อเป็นแรงใจให้พรรคพร้อมทำหน้าที่ให้สังคมต่อไปในทุกระดับ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ