ข่าว

"สงคราม" แจง นปช. ย้ายที่ทำการ แค่เกรงใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สงคราม" ยันไม่เปลี่ยนจุดยืนหนุนพรรคฝ่าย ปชต. ยันไร้ปัญหาขัดแย้งภายในพรรค ย้ำยังรักกันดีกับ "จตุพร" แจง นปช.ย้ายที่ทำการพ้นห้างอิมพีเรียล แค่เกรงใจ

 

               ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วันที่ 10 พ.ค.62 นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรคฯเดินทางมารับหนังสือรับรองจาก กกต. โดยนายสงคราม กล่าวยืนยันจุดยืนของพรรคว่า จะสนับสนุนพรรคฝ่ายประชาธิปไตย แต่ก็ยอมรับว่ามีพรรคการเมืองฝั่งตรงข้ามติดต่อเข้ามา แต่เราก็ยังยืนยันในจุดยืนเดิม ทั้งนี้ขอปฏิเสธว่า ไม่มีความขัดแย้งภายในพรรค รวมทั้งกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. ทุกองค์กรอาจมีเห็นต่างกันบ้าง สมาชิกพรรคก็มีความเข้าใจผิดในเรื่องเงินสนับสนุนว่า พรรคจะช่วยผู้สมัครคนละ 1.5 ล้านบาท ซึ่งพรรคทำเช่นนั้นไม่ได้ หากสนับสนุนให้กับผู้สมัครทั้ง 349 เขต ก็เกินวงเงินที่กฎหมายกำหนดให้พรรคจ่ายได้ไม่เกิน 35 ล้าน และถูกยุบพรรค แต่เข้าใจว่าผู้สมัครของพรรคส่วนใหญ่เป็นคนหน้าใหม่จึงอาจไม่เข้าใจหลักเกณฑ์ ซึ่งก็ได้ทำความเข้าใจกันแล้ว

 

 

 

               นายสงคราม กล่าวอีกว่า พรรคได้ตั้งคณะกรรมการพิจารณาให้ความช่วยเหลือทางมนุษยธรรม แต่ไม่ใช่การเยียวยาเพราะพรรคไมได้ทำผิดอะไร ส่วนกรณีของนายจตุพร ที่จะย้ายที่ทำการของนปช.ออกจากห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว นั้น นายจตุพรได้มาคุย และตนก็ได้สอบถามไปว่ามีสถานที่แล้วหรือยังและมีความเดือดร้อนหรือไม่ ซึ่งไม่ได้เป็นไล่ แต่เข้าใจว่า นปช.ต้องการลดค่าใช้จ่ายและอาจจะเกรงใจที่ตนดูแลพวกเขามานานแล้ว ดังนั้นจึงไม่อยากให้สังคมมโนแล้วไปเขียนว่ามีปัญหาอะไรกัน ซึ่งมันเลอะเทอะ ยืนยันว่าตนกับนายจตุพรยังคบกันเหมือนเดิม

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับยอดการรับหนังสือรับรองส.ส.ทั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และแบบบัญชีรายชื่อในวันนี้ (10 พ.ค.) รวม 198 คน แยกเป็นส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งมารับหนังสือจำนวน 148 คน และแบบบัญชีรายชื่อ 50 คน ประกอบด้วย พรรคพลังประชารัฐ 7 คน พรรคอนาคตใหม่ 17 คน พรรคประชาธิปัตย์ 8 คน พรรคเศรษฐกิจใหม่ 6 คน เพื่อชาติ 3 คน พรรครวมพลังประชาชาติไทย 3 คน พรรคชาติพัฒนา 2 คน พรรคพลังชาติไทย พรรคประชานิยม พรรคประชาชนปฏิรูป และพรรคพลเมืองไทย พรรคละ 1 คน

               ทั้งนี้ กกต. ยังคงเปิดให้ส.ส.ใหม่รับหนังสือรับรองได้จนกว่าจะครบจำนวน ไม่เว้นวันหยุดราชการ และเมื่อรวมยอดการรับหนังสือรับรองจนถึง ขณะนี้มีส.ส.แบบแบ่งเขต เข้ารับหนังสือรับรองแล้ว 327 คน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 111 คน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ