ข่าว

"ชวน" กรีดพวกอ้างทำเพื่อชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชป. ตบเท้าเข้ารับใบรับรอง ส.ส. "ชวน" เผย ถูกทาบทามร่วมรัฐบาล ชี้ ให้เป็นการตัดสินใจของกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

 

               สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 10 พ.ค. 62  ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เดินทางมารับใบรับรองการเป็น ส.ส. อาทิ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ , คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ , นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์

 

 

 

               นายชวน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่พอใจการต่อรองตำแหน่งทางการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า แปลกใจว่าข่าวดังกล่าวมาจากไหน เพราะขณะนี้พรรคยังไม่มีมติเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคใด ต้องรอให้มีหัวหน้าพรรคในวันที่ 15 พ.ค. ก่อน จากนั้นกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่และ ส.ส. จะเป็นผู้พิจารณาตัดสินใจว่าจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ แต่ยอมรับว่ามีการติดต่อกับคนในพรรครวมทั้งตนเองด้วย ซึ่งตนยืนยันไปว่าไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจ ต้องรอให้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เป็นผู้ตัดสินใจ

               เมื่อถามถึงกระแสกดดันให้พรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล นายชวน กล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลก็ทำประโยชน์ให้ประชาชนได้เช่นกัน อย่าอ้างว่าทำเพื่อชาติเพียงอย่างเดียว เพราะประชาชนอาจจะเลี่ยนได้ หากทำเพื่อชาติจริง คงไม่เกิดการซื้อเสียง การโกง คนที่อ้างประชาธิปไตยก็อย่าดูแค่คำพูด ต้องดูภาคปฏิบัติด้วย พร้อมยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์จะเป็นตัวของตัวเอง เชื่อว่าทุกคนจะเคารพมติพรรค

               นายชวน ยังได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการขาดคุณสมบัติสมัคร ส.ส. ด้วยเหตุถือครองหุ้นสื่อ ว่า เมื่อมีบรรทัดฐานในคำตัดสินแล้วต้องใช้กับทุกคน แม้จะมีจำนวนมากหรืออาจจะเป็นจำนวนทั้งหมดของ ส.ส. ก็ต้องตัดสินและบังคับใช้กฎหมายมาตรฐานเดียวกัน ถึงผิดทุกคนก็ต้องว่าไปตามจริง

               ขณะที่ คุณหญิงกัลยา กล่าวถึงกรณีที่เป็นหนึ่งในผู้สมัคร ส.ส. ที่ถูก นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ร้องเรื่องหุ้นสื่อ ว่า เป็นมรดกที่ได้รับมา ทั้งนี้ ให้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ กกต.

 

 

\"ชวน\" กรีดพวกอ้างทำเพื่อชาติ

 

 

 

\"ชวน\" กรีดพวกอ้างทำเพื่อชาติ

 

 

 

\"ชวน\" กรีดพวกอ้างทำเพื่อชาติ

 

 

 

\"ชวน\" กรีดพวกอ้างทำเพื่อชาติ

 

 

 

\"ชวน\" กรีดพวกอ้างทำเพื่อชาติ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ