ข่าว

"ไพบูลย์" ขู่ฟ้องเรียบใครกล่าวหาได้ ส.ส. ไม่ชอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรมนัส" เชื่อไม่มีปัญหาจัดตั้งรัฐบาล ทุกพรรคอยากให้ประเทศเดินหน้า "ไพบูลย์" ขู่ฟ้องคนกล่าวหาได้ที่นั่ง ส.ส. ไม่ชอบ

 

               สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 10 พ.ค.62  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า คณะกรรมการยุทธศาสตร์เลือกตั้งดูแลพื้นที่ภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ นำ ส.ส. พรรค พปชร. มารับใบรับรอง ส.ส. ที่สำนักงาน กกต.

 

 

 

"ไพบูลย์" ขู่ฟ้องเรียบใครกล่าวหาได้ ส.ส. ไม่ชอบ

 

 

 

"ไพบูลย์" ขู่ฟ้องเรียบใครกล่าวหาได้ ส.ส. ไม่ชอบ

 

 

 

               ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องจัดตั้งรัฐบาลเป็นสิ่งสำคัญซึ่งไม่ใช่ปัญหาเพราะแต่ละพรรคอยากให้ประเทศไทยเดินหน้า เรื่องปากท้องเป็นปัญหาใหญ่ ส่วนเรื่องการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีในขณะนี้ตนคิดว่าเป็นเรื่องที่เร็วเกินไปที่จะพูด เมื่อถึงเวลาที่สมควรจะมาชี้แจงอีกครั้ง เช่นเดียวกับการเลือกประธานรัฐสภาและนายกรัฐมนตรี แต่เชื่อว่าทุกพรรคมีเป้าหมายเดียวกันอยู่คืออยากให้ประเทศไทยสงบสุข

 

 

 

"ไพบูลย์" ขู่ฟ้องเรียบใครกล่าวหาได้ ส.ส. ไม่ชอบ

 

 

 

"ไพบูลย์" ขู่ฟ้องเรียบใครกล่าวหาได้ ส.ส. ไม่ชอบ

 

 

 

               นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรค และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชนปฏิรูป (ปชช) เดินทางเข้ารับหนังสือรับรองการเป็น ส.ส. และให้สัมภาษณ์ ว่า ใครที่วิพากษ์วิจารณ์ตนว่าได้ตำแหน่ง ส.ส. บัญชีรายชื่อ มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ก็ขอให้กลับไปอ่านรัฐธรรมนูญและกฎหมายให้ดี ยืนยันว่า กกต. ทำตามกฎหมายทุกอย่าง หากมีใครมากล่าวหาว่าตนได้ตำแหน่งมาโดยมิชอบ ก็จะดำเนินคดีกับบุคคลเหล่านั้น เช่นเดียวเมื่อ กกต. ดำเนินการสุจริตถ้ามีบุคคลหรือนักการเมืองกล่าวโทษ ว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ก็ขอให้ กกต. ฟ้องดำเนินการเอาผิดด้วย

               นายไพบูลย์ ยืนยันว่า ตนจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นบุคคลที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งตนพูดมาตลอดทั้งแต่วันที่ 9 ส.ค. 59 ว่าจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ 1,000 เปอร์เซ็นต์ และพรรคการเมืองที่ได้ ส.ส. 1 ที่นั่ง ทราบมาว่าทุกพรรคได้ข้อยุติแล้วว่าจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ มีเพียง 1 พรรค คือ พรรคพลังปวงชนไทย ที่ลงสัตยาบันกับพรรคเพื่อไทย อย่างไรก็ตาม เท่าที่ตนได้พูดคุยกับพรรคเล็กจะชวนพรรคเหล่านี้มาทำงานแบบไม่เป็นทางการ โดยใช้แนวทางเช่นเดียวกันกับกลุ่ม 40 ส.ว. และเชื่อว่าพรรค 1 เสียง เมื่อรวมตัวกัน จะเป็นมิติใหม่ของการทำงาน ซึ่งเชื่อว่าอาจจะมีพลังมากกว่าพรรคใหญ่

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ