ข่าว

11 พรรคเล็ก ยันร่วมรัฐบาล "พปชร."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

11 พรรคเล็ก ยันร่วมรัฐบาล กับ "พปชร." หนุน "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯอีกสมัย "สุรทิน" ซัดพรรคที่จ่อฟ้องคดี "กกต." แจก ส.ส.พรรคเล็ก ใจแคบ ยันไม่มีทางไปร่วมงานด้วย

 

              วันที่ 9 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองขนาดเล็ก ที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองให้เป็น ส.ส. ต่อการตัดสินใจทางการเมืองและการร่วมงานกับพรรครัฐบาล ว่า พรรคการเมืองขนาดเล็ก 11 พรรค ยืนยันจะร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐแน่นอน

 

 

 

              โดยนายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวยืนยันหลังรายงานเป็น ส.ส. ต่อการเข้าร่วมกับพรรคการเมืองที่ได้จัดตั้งรัฐบาล ทั้งนี้มติของพรรคประชาธิปไตยใหม่จะไม่รวมเสียงกับพรรคการเมืองขนาดเล็ก อีก 12 พรรคที่ได้ส.ส. พรรคละ 1 ที่นั่ง ตามที่นายมงคงกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ให้สัมภาษณ์ไปก่อนหน้านี้ ส่วนพรรคการเมืองที่เตรียมไปยื่นร้องเอาผิดคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีคำนวนณ ส.ส.​ให้พรรคการเมืองขนาดเล็กนั้น ตนมองว่าเป็นคนที่ไม่มีน้ำใจและตนจะไม่ไปร่วมงานด้วยแน่นอน

              ขณะที่นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย กล่าวยืนยันว่าแกนนำพรรคเล็กจำนวน 10 พรรค ได้แก่ พรรคไทยรักธรรม, พรรคพลังธรรมใหม่, พรรคพลเมืองไทย, พรรคประชาธรรมไทย, พรรคประชานิยม, พรรคครูไทยเพื่อประชาชน, พรรคพลังไทยรักไทย, พรรคไทยศรีวิไลย์, พรรคประชาภิวัฒน์ และพรรคพลังชาติไทย เห็นร่วมกันว่าจะไปร่วมงานพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฐานะแคนนิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ ให้เป็นนายกฯ โดยไม่มีเงื่อนไขเพื่อต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี

              นายพิเชษฐ ยังกล่าวถึงกรณีที่ลูกพรรคประชาธรรมไทยยื่นร้องให้ยุบพรรค เพราะตนขาดคุณสมบัติ ว่า ไม่มีปัญหา เพราะกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ลงโทษเว้นวรรคทางการเมือง 5 ปีเพราะแจ้งบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จนั้น ตนพ้นโทษดังกล่าวแล้ว อีกทั้งก่อนการสมัครรับเลือกตั้ง กกต. ตรวจสอบคุณสมบัติผ่านแล้ว

              ส่วนทิศทางของพรรคเพื่อชาตินั้น นายอารี ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ กล่าวภายหลังรายงานตัวถึงจุดยืนาทงการเมืองของพรรคเพื่อไทย โดยยืนยันว่าจะอยู่ข้างประชาธิปไตย ซึ่ง ส.ส.ทั้ง 5 คนมีความเห็นร่วมกันและเป็นไปในทิศทางเดียว ขณะที่มีกระแสข่าวว่าส.ส.พรรคเพื่อชาติบางคนจะไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐนั้น ตนไม่สนใจและยังไม่มีการตัดสินใจใดๆ

              "จุดยืนในวันนี้ยังไม่ไปไหน หากจะมีการเปลี่ยนแปลงต้องพูดกันระหว่างแกนนำพรรคและส.ส.ของพรรคอีกครั้ง" นายอารี กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ