ข่าว

มั่นใจ 11 พรรคเล็กร่วมงาน พปชร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต.คึกคัก ส.ส.แห่เข้ารับใบรับรองแล้ว 119 คน "สมศักดิ์" เชื่อ 11 พรรคเล็กไม่ซบเพื่อไทย แย้มผลจีบพรรคร่วมเป็นบวก

 

              วันที่ 9 พ.ค.62 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงเช้าจากสำนักงานกกต.ว่า หลัง กกต.ประกาศรับรอง ส.ส.เขตและ ส.ส.บัญชีรายชื่อรวม 498 คนแล้ว มี ส.ส.ใหม่ทั้งระบบเขตและบัญชีรายชื่อ ทยอยเข้ารับใบรับรองที่ กกต.อย่างต่อเนื่องแม้ว่าจะเป็นวันหยุดนขัตฤกษ์ ล่าสุดมีผู้เข้ารับใบรับรองความเป็นส.ส.แล้ว 119 คน รวมถึงพรรคการเมืองขนาดเล็กที่ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 คน จากสูตรคำนวณของ คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.)​ ด้วย

 

 

มั่นใจ 11 พรรคเล็กร่วมงาน พปชร.

 

 

 

 

 

              ขณะนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 4 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลของพรรคว่า เมื่อดูจากตัวเลขของฝ่ายที่พยายามจะตั้งรัฐบาลก่อนก็เห็นชัดเจนว่า ตัวเลขของเขาไม่ถึง 250 คน จากนี้ก็คงเป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ที่จะต้องทำหน้าที่พบปะกับ พรรคการเมืองต่างๆเพื่อนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งคงต้องใช้เวลาระยะหนึ่งและคงไม่ต้องรีบร้อนอะไรมากนัก เนื่องจากขั้นตอนแรกต้องมีการเปิดประชุมสภาภายใน 15 วันนับจากวันที่มีการประกาศผลการเลือกตั้ง เพื่อเลือกตั้งประธานสภาก่อน และค่อยเลือกนายกรัฐมนตรี

 

 

มั่นใจ 11 พรรคเล็กร่วมงาน พปชร.

 

 

              นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนตัวเชื่อว่าพรรคการเมืองขนาดเล็ก 11 พรรค รวมถึงพรรคอื่นที่ไม่ร่วมลงสัตยาบันกับเพื่อไทย น่าจะร่วมกับพรรคพลังประชารัฐทั้งหมด พร้อมยอมรับว่าขณะนี้ผู้ที่ดำเนินการพูดคุยกับพรรคการเมืองได้เริ่มเดินหน้าไปได้ไกลแล้ว และการพูดคุยกับพรรคประชาธิปัตย์และภูมิใจไทยก็เป็นไปในทิศทางบวก

 

 

มั่นใจ 11 พรรคเล็กร่วมงาน พปชร.

 

 

              ด้านนายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทย ศรีวิไลย์และส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคไทยศรีวิไลย์ 1 ใน 11 พรรคเล็กที่มี ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 คน ที่จะเป็นจุดชี้โฉมหน้ารัฐบาลเลือกตั้ง เปิดเผยว่าวันนี้จะมีการหารือเพื่อสรุปแนวทางการร่วมจัดตั้งรัฐบาล โดยในขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากพรรคพลังประชารัฐ เพื่อร่วมรัฐบาล

 

 

มั่นใจ 11 พรรคเล็กร่วมงาน พปชร.

 

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากนี้ยังมีนักการเมืองที่มีชื่อเสียงเข้ามารับใบรับรองจากกกต. อาทิ นายกร จาติกวณิช ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 7 พรรคประชาธิปัตย์ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 4 พรรคอนาคตใหม่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ