ข่าว

คึกคัก ส.ส.ใหม่ทยอยเข้ารับใบรับรอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต.คึกคัก ส.ส.ทยอยเข้ารับใบรับรอง "ถาวร" วอนส.ส.ใหม่อย่าทะเลาะกัน แนะยึดประโยชน์ชาติเป็นหลัก อย่าค้านตะพึดตะพือ

 

กกต.คึกคัก ส.ส.ทยอยเข้ารับใบรับรอง "ถาวร" วอนส.ส.ใหม่อย่าทะเลาะกัน แนะยึดประโยชน์ชาติเป็นหลัก  อย่าค้านตะพึดตะพือ ด้าน "กษิดิ์เดช" ไม่หวั่นถูกร้องถือหุ้นสื่อ อ้างเป็นบริษัทร้างมานาน 10 ปี ยอมรับยังไม่จดแจ้งเลิกกิจการ ชี้หากใช้มาตรฐานนี้ส.ส.หลุดเก้าอี้นับ 100

 

คึกคัก ส.ส.ใหม่ทยอยเข้ารับใบรับรอง


          สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) – 8 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้า 08.30 น. ส.ส.แบบแบ่งเขตที่กกต.ได้ประกาศรับรองไปเมื่อวานนี้ (7พ.ค.) ได้ทยอยเดินทางมารับหนังสือรับรองการเลือกตั้ง ที่สำนักงาน กกต. กันอย่างคึกคัก เพื่อนำใบรับรองไปรายงานตัวที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร อาคารัฐสภา (เกียกกาย) อาทิ นายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์, นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์, นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย,น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ, นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ, นายธาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์,พันโทสินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม พรรคประชาธิปัตย์,นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์,นายไพโรจน์ โล่สุนทร ส.ส.ลำปาง พรรคเพื่อไทย, นายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล ส.ส.เขต 1 ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย, น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.เขต 3 ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ, น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.เขต 7 สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ เป็นต้น  

 

คึกคัก ส.ส.ใหม่ทยอยเข้ารับใบรับรอง

 

          ด้าน พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ได้มาตรวจความเรียบร้อยการรับมอบหนังสือรับรองการได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.แบบแบ่งเขต ที่บริเวณห้องประชุม 201 และให้สัมภาษณ์ว่า สำนักงาน กกต. จะเปิดให้ผู้ที่ได้รับการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต มารับหนังสือรับรองได้จนถึงวันที่ 11 พ.ค. นี้ โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ เมื่อ ส.ส. ได้รับเอกสารแล้ว ก็สามารถนำหนังสือรับรองดังกล่าวไปรายงานตัวที่สภาได้ทันที ส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ต้องรอมติของที่ประชุม กกต. อีกครั้ง ว่าจะประกาศเมื่อใด

 

คึกคัก ส.ส.ใหม่ทยอยเข้ารับใบรับรอง

 

          ขณะที่นายถาวร เสนเนียม กล่าวว่า เป็นสมัยที่ 7 แล้ว ก็ปกติไม่ได้ตื่นเต้น การเป็นผู้แทนราษฎรเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน 5-6 ปีมานี้เราก็ยังทำหน้าที่เป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนอยู่ ดังนั้นจะได้รายงานตัวช้าหรือเร็วก็ไม่มีปัญหา ที่สำคัญก็คือว่าเป็นช่วงเวลามีงานมหามงคลของพี่น้องปวงชนชาวไทย ก็ถือว่าไม่เป็นปัญหาอะไร  

 

          เมื่อถามว่ากังวลกับรายชื่อ ส.ว.หรือไม่ หลังมีรัฐมนตรีลาออกมาเตรียมตัวเป็น ส.ว. นายถาวร กล่าวว่า คนที่เคยเป็นรัฐมนตรีมาแล้วตนถือว่าผ่านประสบการณ์ทั้งการรับราชการ การเป็นฝ่ายบริหาร แล้วจะมาเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ ก็ถือว่าท่านได้ผ่านประสบการณ์หลายๆ อย่าง ตนก็ยินดีด้วย ไม่กังวลอะไร

 

          เมื่อถามว่า ส.ส. มีคนรุ่นใหม่เข้ามาเยอะ กังวลในการทำงานระหว่างคนรุ่นใหม่กับรุ่นเก่าหรือไม่ นายถาวร กล่าวว่า ทั้งสองฝ่ายปรับตัวเข้าหากันเพื่อประโยชน์ของชาติบ้านเมืองให้ได้ เพื่อความอยู่ดีมีสุขของพี่น้องประชาชน แล้วก็เพื่อความสงบสุขของประเทศชาติ  ถือว่าเป็นเรื่องปกติในการทำงานร่วมกัน 500 คน อาจจะมีความคิดต่างกันบ้าง แต่ถ้าไม่ทะเลาะกัน ยึดถือผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก เสียงข้างมากให้คำนึงถึงเสียงข้างน้อย เพราะเขาเป็นตัวแทนประชาชนด้วย เสียงข้างน้อยก็อย่าค้านตะพึดตะพือจนขาดเหตุผล ให้ยึดผลประโยชน์ประเทศชาติ พี่น้องประชาชนเป็นหลัก ทุกอย่างก็จะดีเอง

 

          ทางด้านนายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ ส.ส.เขต 8 กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งถูกร้องเรื่องถือหุ้นสื่อ อาจเข้าข่ายขาดคุณสมบัติการเป็นส.ส. กล่าวว่า ไม่กังวลกับการที่ถูกร้องเรื่องถือหุ้นสื่อ เนื่องจากว่าบริษัทไม่มีเจตนาจดทะเบียนเพื่อประกอบกิจการสื่อโดยตรง แต่จดทะเบียนเพื่อประกอบกิจการรับเหมาก่อนสร้าง จะต้องดูเจตนาเป็นหลัก จะยึดใบบริคณห์สนธิที่มีการกำหนดวัตถุประสงค์การจดทะเบียนบริษัทครอบคลุมไปถึงธุรกิจสื่อไม่ได้ อีกทั้งบริษัทดังกล่าวร้างมา 10 ปีแล้ว เพียงแต่ไม่ได้ไปทำเรื่องยกเลิกกิจการกับกระทรวงพาณิชย์ จึงไม่ได้รู้สึกกังวล เพราะใช้หลักการนี้เอาผิดกับตนก็คงมีส.ส.อีกกว่า 100 คน ที่จะต้องถูกดำเนินการเช่นเดียวกัน.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ