ข่าว

4 ส.ส.ใหม่ รับหนังสือรับรองแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

4 ส.ส.ใหม่ รับหนังสือรับรอง ส.ส. แล้ว "นิยม - อุบลศักดิ์" ตื่นเต้น เตรียมไปรายงานตัวที่สภาฯ คนแรก ด้าน 2 ส.ส.หน้าใหม่ รอไปพร้อมกับคณะที่พรรคนัดหมาย

 

               7 พฤษภาคม 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้งแล้ว มี ส.ส. ที่ได้รับการรับรองทยอยเข้ารับเอกสาร อาทิ หนังสือรับรองการได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. จากสำนักงานเลขาธิการ กกต. รวม 4 คน คือ น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ซึ่งเดินทางมารับหนังสือเป็นคนแรก ต่อด้วย นายนิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย , นายธนยศ ทิมสุวรรณ ส.ส.เลย เขต 3 พรรคภูมิใจไทย และนายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี เขต 3 พรรคเพื่อไทย ซึ่งส่งเลขานุการส่วนตัวมารับหนังสือรับรองและเอกสารที่เกี่ยวกับการรายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

 

 

 

               น.ส.จิราพร กล่าวว่า ตนได้รับเลือกตั้งให้เป็น ส.ส.สมัยแรก และเมื่อได้ยินว่า กกต. ประกาศรับรอง ตนจึงเดินทางมาที่สำนักงาน กกต. หลังเสร็จธุระในพื้นที่ใกล้เคียง ส่วนการรายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรนั้น เบื้องต้น จะรอไปพร้อมกับคณะ ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ ยังไม่กำหนดวันและเวลาที่ชัดเจน ขณะที่การทำงานในสภาผู้แทนราษฎรในสมัยแรกนั้น ตนตั้งใจผลักดันการแก้ปัญหาภัยแล้งในพื้นที่สกลนคร ขณะที่ นายนิสิต สินธุไพร อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ฐานะบิดา ได้แนะนำการวางตัวในการทำงานและให้ศึกษาข้อบังคับการประชุมสภา , รัฐธรรมนูญ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

               นายธนยศ กล่าวว่า ตนทราบข่าวการรับรอง ส.ส. จากสื่อมวลชน เมื่อทำธุระในพื้นที่ใกล้เคียงเสร็จจึงเดินทางมารับหนังสือรับรองความเป็น ส.ส.​ ทั้งนี้ รู้สึกตื่นเต้นกับการได้ทำหน้าที่ อีกทั้งตนยังเป็น ส.ส. หน้าใหม่ที่ได้รับเลือกตั้งเป็นสมัยแรก ส่วนการเข้ารายงานตัวต่อสภาผู้แทนราษฎรนั้น เบื้องต้น ต้องรอประสานกับทางพรรคภูมิใจไทยอีกครั้ง

               ทั้งนี้ นายนิยมและนายอุบลศักดิ์ จะเดินทางไปรายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 8 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 08.00 น. นายนิยม กล่าวว่า ตนต้องรีบเดินทางไปรายงานตัวเป็นคนแรก เพราะรอคอยการเข้าสภามานานถึง 5 ปี

 

 

 

4 ส.ส.ใหม่ รับหนังสือรับรองแล้ว

 

 

 

4 ส.ส.ใหม่ รับหนังสือรับรองแล้ว

 

 

 

4 ส.ส.ใหม่ รับหนังสือรับรองแล้ว

 

 

 

4 ส.ส.ใหม่ รับหนังสือรับรองแล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ