ข่าว

"คารม" หอบหลักฐานค้านคำร้อง "ศรีสุวรรณ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คารม" เก็บตกว่าที่ส.ส.อนาคตใหม่ ค้านคำร้อง "ศรีสุวรรณ" หอบเอกสารปิดบริษัทส่ง กกต. ยันจดทะเบียนปิดบริษัท ถือว่าสิ้นสภาพตามกฎหมายแล้ว8,

 

"คารม" เก็บตกว่าที่ส.ส.อนาคตใหม่ ค้านคำร้อง "ศรีสุวรรณ" หอบเอกสารปิดบริษัทส่ง กกต. ยันจดทะเบียนปิดบริษัท ถือว่าสิ้นสภาพตามกฎหมายแล้ว จี้เจ้าตัวหยุดเป็นนักร้อง ย้ำปมหุ้นสื่อไม่ควรเป็นเรื่อง ทำเสียเวลา

 

          สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) – 7 พ.ค.62 นายคารม พลพรกลาง ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ อดีตทนายความกลุ่ม นปช. เดินทางมายื่นหนังสือคัดค้านคำร้องนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่ยื่นให้ตรวจสอบผู้สมัครและว่าที่ส.ส.พรรคอนาคตถือหุ้นสื่อว่า ตนตั้งข้อสังเกตถึงการยื่นคำร้องของนายศรีสุวรรณว่า การเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค. รู้ผลการเลือกตั้งและรู้ลำดับบัญชีรายชื่อที่พรรคอนาคตใหม่แล้ว แต่เพิ่งมายื่นร้องในวันที่ 29 เม.ย. โดยการมายื่นคำร้องในช่วงที่กกต.ใกล้จะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งในเวลากระชั้นชิด เพราะคะแนน ส.ส.เขตของพรรคจะต้องนำมาคำนวณส.ส.พึงมีได้ของพรรค จึงคิดว่าเป็นประเด็นทางการเมืองและเป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ วันนี้จึงมาใช้สิทธิปกป้องตนเอง เพราะบริษัทของนายวินท์ สุธีรชัย ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 19 และนายวรภพ วิริยะโรจน์ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 38 ที่ถูกยื่นร้องเป็นบริษัทร้าง ปิดตัวลงแล้ว ตามมาตรา 1270 ของกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ถือหมดสภาพ เหตุใดนายศรีสุวรรณจึงนำใบปะหน้ามายื่นร้องเพียงใบเดียว ทั้งที่ยังมีเอกสารจดทะเบียนปิดบริษัทและปิดงบดุลรวมอยู่ด้วย

 

          "ผมต้องนำเอกสารทั้งหมดมายื่นต่อกกต.เพื่อยืนยันว่ากิจการทั้ง 2 แห่งเป็นบริษัทร้าง เพราะไม่แน่ใจว่ากกต.จะตัดสินออกมาอย่างไร พรรคอนาคตใหม่ยังไม่ได้ทำอะไรเลย เรายังไม่เคยขึ้นเวทีจับไมค์ แต่นายศรีสุวรรณเป็นนักร้อง ประเด็นที่ไม่ควรจะร้องควรหยุด เราเป็นบุคคลสาธารณะขอใช้สิทธิในการต่อสู้เต็มกำลัง ส่วนจะประกาศรับรองหรือไม่เป็นสิทธิและอำนาจ กกต. นอกจากนี้ส่วนตัวเห็นว่าประเด็นถือหุ้นสื่อไม่ควรหยิบยกขึ้นมาให้เป็นเรื่องร้องเรียนกัน เพราะแค่เพียงจดทะเบียนระบุวัตถุประสงค์ ซึ่งไม่สามารถใช้ครอบงำสื่อได้ จึงไม่ควรนำมาร้องเพราะทำให้เสียเวลา" นายคารม กล่าว.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ